TRẺ » Đời sống trẻ

Tiết kiệm được 1 khoản tiền định mua xe cho bố ai ngờ người yêu đòi mua điện thoại còn tuyên bố sốc: 'bố anh có mẹ anh lo'

Thứ tư, 15/07/2020 21:27

Chàng trai lên mạng xin lời khuyên khi đang định mua xe cho bố nhưng người yêu lại đòi tăng điện thoại mới.

Thời đại 4.0, giới trẻ dành nhiều thời gian nhiều hơn lên mạng. Thậm chí, họ sẵn sàng kể những câu chuyện của mình để nhờ cư dân mạng tư vấn thông qua các diễn đàn.

Mới đây, một chàng trai đã lên một diễn đàn kể về việc muốn mua xe cho bố nhưng bạn gái đòi mua điện thoại mới. Anh chàng còn mong nhận được lời khuyên để làm sao hài hòa cả đôi bên.

"Bố anh thì có mẹ anh lo rồi, mẹ anh thì có bố anh lo rồi, anh lo gì nhiều, lo cho em này“ - Câu nói sốc nhất bạn từng nghe từ người yêu là gì?

Mình năm nay 24 tuổi, người yêu mình kém mình 1 tuổi, cả 2 đều ra trường đi làm rồi… Mình đi làm có tiết kiệm được 1 khoản tiền nho nhỏ là hơn 25 triệu. Nhà mình cũng hơi khó khăn, từ nhỏ đến giờ đi làm được 2 năm, mình chưa mua được món quà gì có giá trị cho bố mẹ mà có chiếc xe máy bố mình đi được 14 năm, giờ cũng cũ và hỏng suốt, bố mẹ cũng không chịu đổi vì tiếc tiền với lại nghĩ là hỏng sửa đi vẫn tốt. Mình tính đổi xe máy cho bố mẹ, bán chiếc cũ được bao nhiêu tiền thì cộng vào số tiền tiết kiệm của mình để mua cho bố mẹ mình 1 chiếc xe máy mới. Chiếc xe đó sửa giờ chắc tiền cũng gần mua được chiếc xe mới rồi…

Khi người yêu mình biết mình có 1 khoản tiền tiết kiệm thì người yêu đề xuất việc như sau: Anh ơi, anh mua em cái điện thoại mới đi. Em dùng cái 7 plus này mấy năm rồi, chậm với cũ lắm, bạn bè em có Xsmax với Promax hết rồi. Toàn được người yêu mua cho thôi. Anh mua đi em khoe bạn em, em còn tự hào với bạn bè chứ.

- Máy em vẫn dùng tốt mà, có sao đâu, anh còn đang dùng 6 đây này.

- Anh mua promax cho em đi, không thì mua cái Xsmax dùng tạm cũng được.

- Thôi, tiền này anh để dành để đổi xe cho bố mẹ rồi, sau này có tiền thì mua cho em sau.

Vậy mà người yêu mình tỏ ra khó chịu, tỏ ra giận dỗi rồi nói là: Em yêu anh, sau này lấy nhau thì còn cuộc sống 50, 70, 100 năm nữa, anh phải lo cho em chứ, bố anh thì có mẹ anh lo rồi, mẹ anh thì có bố anh lo rồi, anh lo gì nhiều, lo cho em này. Thế anh định cả đời lo cho bố mẹ mà không lo cho người yêu, lo cho vợ à?

- Em nói vậy là không được. Mất quan điểm quá.

- Em nói chẳng sai đâu, anh cứ ngẫm đi. Còn nếu quan điểm của anh là sau này có tiền mua sau thì sau này hẵng yêu nhau tiếp nhé.

Mình không nói gì và người yêu mình giận đến giây phút này luôn. Mình không biết phải làm sao cho vừa, mình thấy sốc lắm. Mình phải làm sao để cuộc sống có thể hài hoà nhất có thể bây giờ?", chàng trai tâm sự.

Chàng trai lên mạng xin lời khuyên vì không biết nên nên mua xe cho bố mẹ hay mua điện thoại cho bạn gái.

Ở dưới bình luận nhiều người cho rằng chuyện đơn giản này là đàn ông thì nên tự giải quyết được. Bởi đa số ai cũng cho rằng chàng trai nên báo hiếu cho bố mẹ, còn chia tay cô người yêu "đào mỏ".

"Bị đẩy vào hoàn cảnh này mà ông anh còn không biết chọn cái gì thì ông anh nên xem lại mình ạ", "Bạn bảo rằng bố mẹ tôi nuôi tôi an học bao nhiều năm vất vả, tôi chưa báo hiếu được gì, cô đi làm cô tự lo cho mình sao không tự mua. Bố mẹ chỉ có một chứ người yêu thì đầy", "Khuyên bạn nữ nên đi thi hoa hậu để xóa cái nết. Lúc đó không phải 1 iphone max hay pro mà bạn có nhiều cái cũng được", "Đều đi làm rồi đều có tay chân sao không tự mua mà dùng tiền mình thì tiêu sang chảnh xong bắt người khác mua cho mình cái để đi khoe khoang Đồ hãm", " Như này còn phải nhờ người khác khuyên? Đúng là đồ bỏ đi"... hàng loạt dân mạng bình luận.

Cư dân mạng đưa ra lời khuyên cho chàng trai.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)