TRẺ » Đời sống trẻ

Tình một đêm, đừng dại dính vào

Thứ bảy, 02/06/2012 11:16

Có lẽ những đòn đánh ghen, bệnh tật chính là bài học đắt giá cho những ai ham hố "tình một đêm".

Bạn trốn chồng, trốn vợ và ngã vào vòng tay của một người xa lạ, hoặc một người chỉ quen biết sơ sơ, rồi đổ lỗi cho rượu, cho sự nông nổi. Suy cho cùng, đó cũng chính là một kiểu ngoại tình, nhưng người ta quen gọi đó là “tình một đêm”. Bởi sau đêm ấy, thường thì bạn chẳng biết đến họ là ai nữa, cũng chẳng cần gặp họ và không quan tâm mình đã làm gì. Bạn cũng cho rằng, chồng bạn, vợ bạn vĩnh viễn không biết đuợc  mối quan hệ mờ ám này vì nó chỉ diễn ra có một đêm thôi. Chỉ cần thỏa mãn thú vui dục vọng, thế là đủ. Nhưng bạn đã vô tình biến mình thành kẻ có lỗi, bởi một lần thôi cũng đủ chứng  minh rằng, bạn không thật lòng. Và có một lần này, thì cũng có một lần khác, chỉ là với người khác mà thôi. 

Hơn nữa, bạn chưa bao giờ lường trước được hậu quả của sự nông nổi này. Có thể chỉ một lần nhưng bạn sẽ mất đi hạnh phúc mãi mãi. Vì tình một đêm mà mắc bệnh Bạn đã bao giờ nghĩ, những cuộc tình một đêm thật sự an toàn hay nguy hiểm? Với một người không quen, thậm chí có người còn qua đếm với một người mà ngay cả tên cũng không biết. Vậy thử hỏi, có đủ cơ sở để tin tưởng hay không. Liệu rằng một đêm như thế để đánh đổi hạnh phúc cả đời có xứng đáng với bạn không? Vì rất có thể sau lần ấy, bạn sẽ mang trong mình căn bệnh nguy hiểm mà chính bạn cũng không lường trước được.

... Anh mang tâm trạng nặng trĩu về nhà, không dám nói với vợ nửa lời vì anh biết, mình chính là kẻ gây ra lỗi lầm này. Từ khi biết mình bị một căn bệnh truyền nhiễm, anh đau đầu không muốn sống, nhưng không hiểu tại sao mình lại mắc căn bệnh quái dị ấy. Vợ anh là người không bệnh tật, thậm chí gần đây anh cũng ít chăn gối với vợ. Vậy mà...

Có lẽ đây cũng là bài học đắt giá cho những ai ham hố "tình một đêm". (ảnh minh họa)

Trong đầu anh loáng thoáng hình bóng của cô gái lần đầu và cũng là lần cuối anh gặp tại sân ga. Đó là cuộc tình một đêm đầu tiên của anh trên cùng toa tàu. Nhưng sau đó, anh không hề nghĩ gì tới chuyện đó nữa, và cho nó quên đi, bẵng vào quá khứ. Nào ngờ, căn bệnh này nhắc anh nhớ tới người con gái đó. Rất có thể, đó là nguyên nhân khiến anh ra nông nỗi này. Giờ anh sẽ tìm mọi cách chạy chữa, anh mong rằng điều tốt đẹp sẽ đến với mình. Còn vợ anh, anh hối hận vì sự lừa dối này rồi. Chỉ cần khỏi bệnh, anh thề sẽ không tơ tưởng gì tới người đàn bà khác. Có lẽ đây cũng là bài học đắt giá cho những ai ham hố "tình một đêm".

Đòn đánh ghen hiểm ác với "tình một đêm"

Vợ anh đẩy mạnh cửa xông vào, trên tay cầm lọ axit và dọa sẽ tạt vào người đàn bà kia nếu cô ta không quỳ xuống xin lỗi chị. Lần đầu tiên anh run sợ tới thế. Người ta cũng đâu có biết anh là ai, cũng không biết anh có vợ. Chỉ là những lời lẽ ngọt ngào của anh đã dụ được cô ta lên giường. Tình một đêm là thế, ai cần biết tên, biết tuổi của nhau làm gì. Nhưng cái vợ anh theo dõi không phải là chuyện này mà là mối tình ngoài chồng ngoài vợ của anh bao lâu nay. Anh đã bỏ rồi và hôm nay tình cờ qua lại với người khác, anh lại bị vợ tóm được.

Nếu không quỳ xuống, vợ anh sẽ tạt axit vào mặt người đàn bà kia và đi tù.Như vậy chẳng phải với anh mà nói không có lợi gì sao? Cũng có thể vợ anh đang dọa, nhưng nếu là thật, anh phải làm thế nào? Liệu con đường này có tốt hay không? Vả lại đây cũng chỉ là tình một đêm, người phụ nữ kia sau đêm nay sẽ chẳng có ý nghĩa gì với anh nữa! 

Đây không phải là lần đầu anh qua đêm với 1 người phụ nữ không quen biết. Vì thế, cũng chẳng tiếc nuối gì. Và anh hiểu, hậu quả của việc này không chỉ dừng lại đây nếu như anh không biết hối lỗi, ân hận. Thôi thì đã nếm mùi rồi, anh xin thua vợ, chịu về nhà "quy án".

Eva