TRẺ » Đời sống trẻ

Tổ chức “họp lớp” sau khi tốt nghiệp, có một số kiểu người không bao giờ tham dự, lý do rất đơn giản

Chủ nhật, 07/01/2024 11:38

Thời sinh viên là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong đời mỗi người, nơi chúng ta từ sự ngây thơ dần trưởng thành và tiến tới sự chín chắn. Đây cũng là giai đoạn nhẹ nhàng nhất trong cuộc đời, khi mọi người có thể sống, học tập mà không nhiều lo lắng.

Trong những năm tháng thanh xuân trong trắng ấy, chúng ta đã gặp gỡ biết bao bạn học. So với những đồng nghiệp mà chúng ta gặp sau này khi đi làm, tình bạn được xây dựng từ những ngày tháng đi học sẽ là những tình bạn trong trắng và bền vững nhất. Thực tế đã chứng minh, nhiều mối quan hệ bạn bè kéo dài hàng chục năm bắt đầu từ khi còn là sinh viên.

Chính vì niềm nhớ nhung về cuộc sống tươi đẹp của thời sinh viên, sau nhiều năm tốt nghiệp, nhiều người đã tổ chức các buổi họp lớp để tiếp tục tình bạn xưa.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích tham dự những buổi họp lớp. Người ta nhận thấy rằng, mỗi lần tổ chức, luôn có vài kiểu người không bao giờ tham dự, lý do rất đơn giản.

Đầu tiên, những người từng sống khép kín, không thường xuyên giao tiếp với bạn bè trong lớp, không thích giao du, tham gia vào các hoạt động của lớp. Kiểu người này thường không muốn tham gia vì họ không biết nên nói gì với các bạn cũ hoặc sợ rằng sẽ cảm thấy bất tiện và ngượng ngùng khi gặp lại.

Tiếp theo, có những người cảm thấy tự ti vì sự nghiệp của họ không phát triển như mong đợi sau khi tốt nghiệp. Họ e ngại sự đánh giá và có thể bị trêu chọc nếu họ tham gia các buổi họp lớp, nơi mà những người từng rất nổi bật thời học sinh giờ đây có thể đã đạt được thành tựu lớn.

Một số khác thì thực sự không có thời gian. Cuộc sống sau khi rời khỏi ghế nhà trường, đặc biệt là khi đã lập gia đình và có con cái, đòi hỏi nhiều sự nỗ lực và thời gian hơn. Công việc bận rộn khiến họ không thể thu xếp thời gian, dù trong thâm tâm vẫn muốn gặp lại bạn bè cũ.

Cuối cùng, có những người đơn giản là không thích tham gia các buổi tụ họp đông như vậy. Họ cảm thấy không thú vị hoặc không cần thiết, bởi vì những mối quan hệ bạn bè thân thiết từ thời sinh viên vẫn được duy trì qua những buổi gặp gỡ nhỏ lẻ, thoải mái và thường xuyên hơn.

Có lẽ một số người cho rằng những buổi họp lớp không mang lại giá trị thực tế, không những lãng phí thời gian mà còn lãng phí tiền bạc, thà rằng nên nghỉ ngơi ở nhà.

Tuy nhiên, họp lớp sau này mang lại nhiều lợi ích không ngờ. Trong cuộc sống nhanh chóng hiện nay, ngoài gia đình ra chúng ta chỉ gặp gỡ đồng nghiệp hằng ngày và khó có cơ hội kết bạn mới. Tình bạn từ thời sinh viên trở nên quý giá và nếu có thể thường xuyên tụ tập, cuộc sống của chúng ta chắc chắn sẽ phong phú hơn.

Khi mọi người đã tốt nghiệp và có công việc, gia đình riêng, cuộc sống cũng theo đó mà trở nên phức tạp hơn. Có những nỗi niềm không thể chia sẻ với đồng nghiệp hay người thân, nhưng trong các buổi họp lớp, mọi người có thể cởi mở trò chuyện, đưa ra các quan điểm khác nhau giúp giải quyết vấn đề.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới