TRẺ » Đời sống trẻ

Top địa điểm cafe 'niche' (ngõ ngách) thú vị ở Hà Nội, Gen Z đua nhau 'truy tìm'

Thứ bảy, 05/10/2024 11:36

Từ lâu, nhiều người đã thích uống cà phê trong những con ngõ sâu ở Hà Nội. Gần đây, thú vui này trở thành xu hướng được giới trẻ ưa chuộng.

Điểm thu hút của loại quán cà phê nằm sâu trong ngõ là cảm giác yên bình, nhẹ nhàng mà nó đem lại. Không quảng cáo, cũng chẳng cần lượng khách quá đông, những quán này vẫn thu hút được những người yêu thích cà phê và mê không gian ngõ ngách Hà Nội lui tới nhiều lần.

Chỉ cần gõ từ khóa "niche cafe hà nội" (cafe ngõ ngách) hay "hidden cafe hà nội" trên mạng xã hội TikTok, bạn sẽ nhận được hàng loạt video của gen Z giới thiệu các quán cà phê độc đáo ẩn sâu trong ngõ, ít ai biết đến. Trong đó, các bạn trẻ review rất chi tiết từ chỗ để xe, đường đi, thời gian mở cửa và cả những món đồ uống "best seller".

Với khách hàng trẻ, việc đi qua lối vào lắt léo như mê cung để tới những quán cà phê được mệnh danh “hòn ngọc ẩn” trong ngõ, hẻm, khu tập thể cũ… là trải nghiệm rất thú vị.

Tiệm cà phê Thư báo

Nằm trong con ngõ nhỏ trên phố Thái Thịnh, tiệm cà phê Thư báo cho những vị khách đặt chân tới một cảm giác yên tĩnh lạ thường, khác biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Không gian yên tĩnh, xanh mát của quán thu hút nhiều bạn trẻ ghé qua. Ảnh: Tiệm cà phê Thư báo

Không gian 3 tầng được trang trí theo kiểu thời bao cấp với những lá thư tay cũ, những bộ bàn ghế bạc màu hay cả những chiếc đèn dầu, chiếc cassette nhuốm màu thời gian, khiến người ta hoài niệm về một thời đã qua. Ngoài ra không gian ban công được lấy ý tưởng từ bộ phim “Mùi đu đủ xanh” với rất nhiều cây xanh tạo cảm giác bình yên nơi thôn quê, xanh mát giữa Hà Nội xô bồ.

Địa chỉ: Số 27 ngõ 198 Thái Thịnh, Đống Đa.

Nhà sàn Art Cafe

Nhà Sàn Art Cafe là quán cà phê mang phong cách retro kết hợp vintage lấy cảm hứng từ thời kỳ bao cấp. Cùng với đó là sự kết hợp với ngôi nhà sàn vùng Tây Bắc với chất liệu gỗ nâu trầm tạo nên nét đẹp cổ điển đặc biệt. Mỗi chi tiết trang trí trong quán đều cho thấy sự chỉn chu, tinh tế của người thiết kế.

Từng đồ vật, cảnh sắc, cách bài trí tại nơi đây đều in dấu ấn của một con người, một thế hệ, hay một giai đoạn lịch sử của Việt Nam, chắc chắn sẽ đem đến cho du khách cảm giác thú vị, độc đáo.

Quán có không gian mở, diện tích lớn, toàn bộ được thiết kế mộc theo gu thẩm mĩ của những người nghệ sĩ tài hoa. Ảnh: Sàn Art Cà phê

Địa chỉ: Ngõ 6 Vĩnh Phúc, Ba Đình.

Cà phê Nhà kho

Nằm trên con đường La Thành tấp nập, ồn ào thế nhưng đến với cà phê Nhà kho bạn như bước vào một thế giới hoàn toàn khác, được trở về với những thập niên 19, 20. Cà phê Nhà Kho mang nét xưa cũ, từ bàn ghế, li cốc đến đồ trang trí.

Không chỉ gây thương nhớ về một khung cảnh nên thơ, quán còn níu giữ người ta bởi những giai điệu của các bản nhạc xưa mang đầy hoài niệm giữa Hà Nội. Ảnh: Cà phê Nhà kho

Quán không chỉ có bên trong mà có một gian bên ngoài với cây xanh và bày trí như góc ban công của một ngôi nhà góc phố cổ. Những chiếc cassette, những bản nhạc đã cũ trên chiếc đĩa than cùng tiếng máy khâu…tất cả tạo nên một không gian đầy hoài niệm.

Địa chỉ: Ngõ 599 Đê La Thành, Ba Đình

Cafe Cuối ngõ

Cafe Cuối Ngõ khá khó tìm cho những bạn nào lần đầu tiên đặt chân tới đây vì đúng như tên gọi của nó, quán nằm trong con ngõ nhỏ, với không gian yên tĩnh cùng với những bản nhạc Trịnh du dương thích hợp cho những bạn ưa thích phong cách cổ xưa.

Chẳng cần cố gắng theo đuổi, không gian quán cũng đã nhuốm màu thời gian. Ảnh: Cafe Cuối ngõ

Thiết kế theo phong cách nhà 3 gian mái ngói hồi xưa, bộ bàn ghế trúc mộc mạc, những bức tranh sơn dầu và bức tường đã bạc màu tạo nên nét cổ kính của nơi đây. Mọi thứ tạo nên một tổng thể hài hòa không hề phô trương, cả không gian như tách biệt hẳn với nhịp sống hối hả, khiến người ta có thể gác lại những bộn bề lo toan để thư thái, thảnh thơi và hòa mình vào không gian tĩnh lặng.

Địa chỉ: Số 4 ngách 78 ngõ 68 Cầu Giấy, Cầu Giấy.

Tằm Art Cafe

Tằm Art Cafe thu hút nhiều khách ghé qua bởi quán nằm ngay cạnh Hồ Tây với một vườn cây xanh mát, trong lành và rất yên tĩnh.

Không chỉ đơn thuần là một quán cà phê mà nơi đây còn dành cho những người yêu thích và đam mê nghệ thuật. Ảnh: Tằm

Không gian quán có 2 tầng, phía bên trong được decor giống như một triển lãm tranh với nhiều tác phẩm tiêu biểu của các nghệ sĩ nổi tiếng. Không gian yên tĩnh thích hợp cho những ai muốn tìm nơi để thư giãn đọc sách hay đơn giản là tìm về một chốn bình yên.

Địa chỉ: Số 14 ngõ 5 phố Từ Hoa, Tây Hồ.

Uptown Terrace - Cafe & Dining

Tiếp tục là một quán cà phê đẹp nhìn ra Hồ Tây lộng gió, Uptown Terrace nổi bật với căn biệt thự trắng với nhiều họa tiết bắt mắt khiến cho ai đi qua cũng phải tò mò ghé vào quán.

Tọa lạc số 11 Nguyễn Đình Thi, Thụy Khuê, Tây Hồ, Uptown Terrace - Cafe & Dining là quán cafe yêntĩnh và không còn xa lạ với người yêu cà phê Hà Thành. Quán có view ngắm Hồ Tây thơ mộng và một không gian xinh xắn. Đồ uống tại đây khá phong phú với nhiều thức uống khác nhau, giá cả cũng phải chăng. Đây cũng là địa chỉ yêu thích cho bạn nào cần tìm một quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội với view nhìn ra hồ lãng mạng.

Cư xá cafe - không gian cafe yên tĩnh, hoài cổ

Cư Xá cà phê không gian cafe yên tĩnh, độc đáo đưa bạn về những năm 80, 90 của thế kỉ trước, một phong cách nhuốm màu thời gian cho ta chiêm nghiệm về quá khứ và hiện tại.

Cư Xá cà phê khiến bạn mê đắm bởi hương vị của những loại đồ uống tuy đơn giản nhưng rất “cuốn”: cà phê, trà, nước ép cùng những món đồ ăn gợi nhắc tuổi thơ: mì trẻ em, thỏi kẹo 7 màu, bỏng ngô. Nếu đang tìm kiếm một quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội để thư giãn, hẹn hè người thương đây thực sự là quán cà phê đẹp ở Hà Nội mà bạn nên ghé đến.

Địa chỉ quán: Tầng 2 A11 Khu Tập Thể Khương Thượng, Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

Địa chỉ quán: 11 Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ, Hà Nội

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới