TRẺ » Đời sống trẻ

Tốt nghiệp Đại học xuất sắc, cô gái vẫn bị mẹ bắt ở nhà, ra ngoài tìm việc là dọa chết, tuyệt thực

Thứ ba, 20/09/2022 14:52

Là con một, cô gái được mẹ bao bọc đến mức không cho đi làm vì sợ bị lừa, bắt cắt đứt quan hệ với bạn bè.

Nhiều người khi học xong đại học sẽ bị bố mẹ "cắt viện trợ" để tự đi làm trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, có những người bố, người mẹ vẫn muốn bao bọc con cái dù đã lớn.

Mới đây, một cô gái kể về việc bị mẹ bao bọc đến "ngạt thở": "Mình là con một. 3 năm trước đã tốt nghiệp xuất sắc tại một trường đại học có tiếng tại Hà Nội, nhưng đến giờ vẫn chưa đi làm. Lí do là vì mẹ không cho...

Nghe đến đây chắc nhiều người muốn chửi mình lắm. "Lớn rồi mà còn để mẹ điều khiển, không tự quyết được hả". Mình biết là nghe ngớ ngẩn lắm chứ, nhưng hoàn cảnh nhà mình đâu có dễ vậy...

Mẹ phải khó khăn lắm mới đẻ được mình nên cực kỳ bao bọc. 25 tuổi đầu vẫn phải về nhà trước 10h, đi chơi là facetime bất chợt để kiểm tra, đang đi mà mẹ gọi thì cũng phải về ngay cấm lí do lí trấu, cấm đi làm vì sợ bị lừa đảo,... Mình đã nhiều lần xin được có không gian riêng để tự trải nghiệm tự vấp ngã. Nhưng đáp lại, mẹ luôn khóc và bảo "Mày cứ đi đi để tao ch*t một mình cũng được. Tao đẻ mày đến giờ vẫn còn đau mà mày chả thương tao". Có đợt mình lén đi làm thêm và dùng tiền lương để mua vitamin cho mẹ, nhưng kết quả là mẹ vứt phăng đi và bảo "Mày không ở nhà chăm tao thì đằng nào tao chả ch*t".

Rồi có lần mẹ đi xem tử vi cho mình, thấy bảo đợt đó dễ bị bạn bè xấu lôi kéo. Vậy là mẹ bắt cắt hết mối quan hệ trong thời gian đó luôn... Mình không được đi sinh nhật bạn, không được đi picnic với lớp.

Chỉ duy nhất một lần mình dám cãi lại mẹ vào 1 năm trước. Mẹ đã tuyệt thực 2 ngày và ngất xỉu. Bác sĩ dặn không được làm mẹ kích động vì thần kinh mẹ yếu. Hễ mình nói cái gì trái ý là mẹ sẽ lấy cái ch*t để đay nghiến doạ dẫm mình. Mẹ bảo phải như vậy thì con mới biết quý trọng mẹ.

24/7 lúc nào mình cũng phải ở cạnh mẹ. Mình yêu mẹ là thật, nhưng mình không biết phải làm gì để cuộc đời có ý nghĩa nữa. Chính mình cũng cảm thấy muốn ch*t luôn rồi, chứ sống gì mà ngạt thở quá...".

25 tuổi, cô gái bị mẹ bắt ở nhà, không cho đi làm, cãi lại là dọa chết, tuyệt thực.

Đọc xong chia sẻ của cô gái này, cư dân mạng bình luận: "Nếu mẹ không cho con trải nhiệm, không cho con vấp ngã. Nếu 1 ngày không có mẹ con sống kiểu gì? Hãy nói với mẹ bạn vậy. Và mẹ bạn có lẽ bị ảnh hưởng tâm lí quá nhiều nên cho bà đi gặp các chuyên gia tâm lý. Biết đâu suy nghĩ và tính kiểm soát của bà sẽ thay đổi", "Yêu thương sai cách, mẹ bạn đang nhốt bạn vào cái lồng kính rồi. Tương lai của bạn sẽ không thể phát triển đc nếu mẹ bạn cứ tiếp tục như vậy", "Mẹ bạn đang bị vấn đề về tâm lý đấy nên cho đi khám đi để bác sĩ tư vấn cho"...

Cư dân mạng đưa ra lời khuyên cho cô gái.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới