TRẺ » Đời sống trẻ

Trả tháng lương thứ 13 cộng 500 nghìn tiền thưởng, chủ nhà vẫn bị giúp việc mắng xơi xơi rồi bỏ về

Chủ nhật, 23/01/2022 15:53

Người giúp việc muốn ngoài lương tháng thứ 13 và 500 tiền thưởng thì chủ nhà cần hỗ trợ thêm tiền lương cho 10 ngày nghỉ Tết.

Vào dịp gần Tết nguyên đán, người nào cũng mong muốn sẽ được thưởng Tết để có thêm chi tiêu. Tuy nhiên, tùy vào công việc, điều kiện mà việc thưởng Tết khác nhau.

Mới đây, một tài khoản đã chia sẻ câu chuyện thưởng Tết của chị cho người giúp việc và cái kết không mấy vui vẻ giữa đôi bên.

Mặc dù ,chủ nhà đã thưởng thêm lương tháng 13, lì xì 500 nghìn đồng và hỗ trợ tiền xe đi lại nhưng vẫn bị giúp việc mắng, giận dỗi bỏ về quê vì cho rằng phải hỗ trợ thêm tiền lương 10 ngày Tết.

Tài khoản L.L.A chia sẻ: "Cho mình hỏi có cho giúp việc tiền 10 ngày Tết không? Mình cho tháng lương 13 + 500 nghìn đồng + tiền đi lại mà còn bị giúp việc nói vào mặt, bực quá. Giúp việc bỏ về rồi và chắc không ra nữa. Cứ biếu ít tiền là ăn mắng xơi xơi luôn còn bảo nhà khác không 'bon chen' làm 8 tháng cho cả năm tháng 13, ngày lễ gì cũng cho.

Lần trước làm 3 ngày đòi tăng thêm 1 triệu/tháng tiền lương. Nhà mình ở chung cư có 1 bé ngoan, ông bà nội ngoại ở gần sang suốt. Không hiểu mình có sai hay mình có ki không?".

Chủ nhà bị giúp việc mắng xơi xơi dù đã cho tháng lương thứ 13 cộng 500 nghìn tiền thưởng và tiền xe về quê.

Đoạn than thở nói trên của chị L.L.A sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và bàn tán sôi nổi từ cộng đồng mạng.

"Nghĩ mất công học hành bao năm không bằng nghề giúp việc. Giáo viên bọn tôi chưa bao giờ biết lương tháng 13 với tiền đi lại là gì nhé", "Thường thì giúp việc chiều họ quá đâm ra họ sinh hư và lười. Giống như trước nhà mình có thuê giúp việc, mẹ mình chăm bà ý hết mức. Cuối cùng bà ở nhà làm vương làm tướng, còn ăn cắp từa lưa. Ra Tết trốn mất hút. Nên từ đấy nhắc tới giúp việc là không có cảm tình", "Thu lại tiền tháng 13 và quà cáp. Trả mỗi lương rồi mời đi chỗ khác làm. Giúp việc chứ không phải bà nội. Mấy kiểu người vậy làm việc cũng không ra gì đâu. Kiếm ng khác đi. Được đằng chân lâng đằng đầu. Riết rồi giúp việc muốn leo lên đầu chủ ngồi luôn á"... nhiều cư dân mạng bình luận.

Cư dân mạng cho rằng giúp việc đòi hỏi quá đáng.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới