TRẺ » Đời sống trẻ

Trách bạn gái chỉ biết chăm lo gia đình mình, không mua tivi cho nhà chồng tương lai, chàng trai bị mỉa mai: 'Chị ấy yêu anh hơi phí'

Thứ bảy, 18/09/2021 11:32

Một chàng trai băn khoăn có nên cưới cô gái chỉ biết lo cho gia đình của mình mà không quan tâm đến nhà chồng tương lai.

Khi yêu có những chàng trai sẵn sàng lo cho bạn gái và cả gia đình bạn gái. Nhưng có những chàng trai lại muốn bạn gái phải lo cho gia đình bố mẹ chồng tương lai.

Mới đây, một chàng trai lên mạng kể: "Người yêu chỉ biết tới gia đình cô ấy, không nghĩ cho mình, lại còn không biết điều thì nên cưới không? Mình năm nay 33 tuổi, em người yêu bé hơn mình 10 tuổi, chúng mình yêu nhau được 1 năm và dọn về sống chung được 3 tháng. Tiền nhà 2 triệu cưa đôi, ăn uống cô ấy chi (vì lương cô ấy hơn 10 triệu, lương mình 6 triệu nhưng phải lo cho gia đình ở quê). Mọi thứ đều ổn cho tới tháng 7 vừa rồi, công ty cô ấy tạm nghỉ dịch, cô ấy khăn gói về quê, định ở một tuần thôi nhưng rồi kẹt luôn ở đó. 2 tuần trước cô ấy gọi lên bảo mình soạn đồ gửi về vì ở dưới không tìm được nơi mua. Mình cũng ok, nhưng lúc nhận hàng hôm qua lại gọi như trách cứ kiểu "Sao anh không gửi mỹ phẩm về, em để hết trên kệ mà, sao không mua loại băng vệ sinh em nhờ, đây không có mới nhờ anh,..”. Đồ skincare là mình cố ý không gửi, vì tầm tháng nay không có gì, tự dưng lại đòi, mình nghi ngờ cô ấy gặp ai nên mới đột nhiên đòi diện. Băng vệ sinh cô ấy muốn mua cũng là loại mắc nhất trên kệ, trong khi cái nào cũng như nhau nên mình mua loại rẻ, cũng là tiết kiệm cho cô ấy thôi.

Xong cúp máy? Mình đi mua, mình đi gửi, và hằn học với mình. Tiền ship hàng thêm mấy thứ linh ta linh tinh tận 104 nghìn. Mình cũng nói xem em ấy làm thế nào. Rồi chuyển khoản cho mình tiền ship với tiền hàng 500 nghìn. Là dư ra mỗi 16 nghìn nha mọi người. Không hề có tiền cảm ơn hay tiền công gì. Mình hỏi thì nói kiểu "tuần nào em cũng đặt đồ ăn ship lại cho anh, em thanh toán sẵn cả rồi, giờ mỗi việc này anh chi li thế".

Chưa kể, gia đình mình khó khăn, bố mẹ 50 ngoài, nên không làm gì ra tiền. Trước dịch dắt người yêu về nhà mình, mình cũng có gợi ý "bố mẹ cũng có tuổi rồi, mà ti vi mới hư, giờ ở nhà không có gì giải trí cũng thương". Vậy mà người yêu nói kiểu kêu mình nên làm thêm mua cho ba mẹ?

Vậy đó, mà vừa nghe tin em trai cô ấy đỗ đại học là dắt nó lên mua cho con xe mới, ở hẳn trọ tụi mình 3 hôm nữa chứ. Nghe đâu đợt đó người yêu còn mua thêm robot hút bụi cho bố mẹ cô ấy, trong khi nhà cô ấy ti vi, tủ lạnh máy giặt có cả, bố mẹ mình lại không có gì! Lâu lâu về quê mình chỉ mua trái cây thuốc bổ cho ba mẹ mình chứ chưa bao giờ mua như bên nhà cô ấy cả.

Mình thật sự phân vân, cô ấy xinh đẹp có, giỏi giang có, nhưng lại chăm chăm cho gia đình cô ấy mà bỏ bê gia đình mình, mình sợ nữa cưới về lại đem hết tiền sang nhà ngoại. Mình nên nói thế nào để cô ấy hiểu đây, mình không muốn cô ấy hiểu lầm mình tham lam hay đòi hỏi".

Chàng trai kể về việc người yêu mua cho bố mẹ, em trai đủ thứ nhưng lại không mua cho bố mẹ chồng tương lại được cái ti vi.

Đọc xong chia sẻ của chàng trai, hàng loạt cư dân mạng đua nhau mỉa mai: "Xinh đẹp có, giỏi giang có mà lại đi yêu anh đúng là phí của trời", "Cảm ơn anh vì cái bài chia sẻ này ha để mọi người còn biết là sao anh 33 tuổi rồi vẫn ế, và anh đáng được ế thêm 30 năm nữa nhé", "Chia tay đi anh, anh xứng đáng mặc váy ở với ba mẹ anh suốt đời. Mong anh giải thoát cho chị gái xinh đẹp giỏi giang mà mắt bị mờ ạ", "Ui bỏ đi anh trai ơi, yêu làm gì người như thế, bỏ đi cho thằng tốt hơn nó yêu, chứ phí của trời quá. Mong em người yêu của anh trai thấy được bài viết này"...

Cư dân mạng mỉa mai chàng trai này, khuyên nên chia tay để cô gái đi tìm người tốt hơn.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới