TRẺ » Đời sống trẻ

Trai Hà Thành vượt cảnh “vỡ nợ”, lựa chọn việc nấu ăn làm niềm vui

Thứ tư, 22/03/2023 09:35

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá giả ở Hà Nội, tuy nhiên sau khi gia gia đình gặp khó khăn, anh Nguyễn Anh Dũng từng phải đối mặt với gia cảnh mất trắng tài sản, phải bôn ba cùng mẹ bán hàng trên các vỉa hè để kiếm sống qua ngày.

Vượt qua tất cả mọi khó khăn, trở ngại từ thuở nhỏ đến khi trưởng thành, anh Dũng hiện đã có được những thành công nhất định trong lĩnh vực kinh doanh và sáng tạo nội dung về ẩm thực trên nền tảng mạng xã hội.

Anh Nguyễn Anh Dũng (Tony Nguyen), 8x, hiện đang sinh sống tại Đà Lạt

Theo anh Dũng chia sẻ: “Từ lúc 9 tuổi, gia đình bị vỡ nợ, tôi đã phải lang thang khắp nơi kiếm sống, đến khi trưởng thành, một lần nữa tôi rơi vào hoàn cảnh tương tự, số nợ lên đến mười mấy tỷ, tưởng chừng như không sống được, ấy vậy mà tôi vực dậy được tinh thần từ những việc nhỏ thường ngày, nấu ăn và ổn định tâm lý trước, sau đó tìm cách để xoay sở, cuối cùng cũng qua”.

Đến thời điểm hiện tại, khi chia sẻ lại ký ức về những thời điểm khó khăn nhất trong cuộc đời, anh Dũng vẫn cảm thấy khóe mắt cay vì những điều không tưởng mà mình đã vượt qua.

Chẳng có gì khổ sở hơn là việc mình bị đói trong khi mình đã từng được ăn rất no và ăn ngon. Anh Dũng nói thêm về hoàn cảnh trước đây của mình:“Lúc mình nhìn những người thân của mình bất lực trước cảnh vỡ nợ, mình đau đớn tột cùng, nhưng cũng vì vậy mình luôn cháy rực một tinh thần chiến đấu, không đề ai chà đạp lên cuộc sống của mình và tôi đã làm tất cả để có được cuộc sống tốt hơn”.

“Ngay từ khi 9 tuổi, thời điểm theo mẹ đi bán hàng khắp các con phố, tôi nhận thấy việc nấu ăn đã “cứu sống” gia đình tôi. Nếu mẹ tôi không nấu ăn ngon, làm sao có thể giúp cả nhà sinh tồn trong thời điểm khó ăn ấy”. Anh Dũng đã tự cổ vũ bản thân trong những lúc cảm thấy khổ sở nhất, với phương chấm là: “cứ sống đã rồi tính”, vậy lại hay.

Cuộc sống khó khăn trước đây càng làm cho niềm đam mê ẩm thực của anh Dũng được tôi luyện. Có câu:“Nhờ có khổ mới biết sướng”, anh Dũng cho rằng: “nhờ lúc đói mới biết nấu ăn ngon”.

Tôm sốt Burberry được sáng tạo bởi đôi bàn tay khéo léo của chàng trai 8x

Sau này khi lớn lên, mặc dù theo đuổi nhiều công việc khác nhau, không phải làm đầu bếp, chàng trai Hà Thành vẫn nuôi đam mê bằng cách tự sáng tạo công thức nấu ăn mới, phục vụ cho gia đình.

Nhiều bạn bè xung quanh nhận thấy anh Dũng có khả năng nấu nướng “thiên bẩm”, nên chỉ anh cách quay video và đăng lên mạng. Lúc đầu những video được đăng lên chỉ mang tính chia sẻ các món ăn thường nhật, sau này lại thành nội dung chính để anh Dũng xây dựng kênh TikTok riêng.

Đến nay đã có vài trăm ngàn người Follow và ủng hộ anh Dũng sáng tạo các nội dung liên quan đến ẩm thực Việt trên nền tảng TikTok.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới