TRẺ » Đời sống trẻ

Trán phồng - Mốt làm đẹp kỳ dị đang nổi ở Nhật

Thứ năm, 27/09/2012 16:59

Đất nước mặt trời mọc nổi tiếng với những xu hướng thời trang, làm đẹp có phần ma quái, kỳ dị và chiếc trán bagel lần này cũng không phải là một ngoại lệ.

Những bạn trẻ với chiếc trán bất thường

Để chiếc trán phồng lên và tạo hình như mong muốn, những bạn trẻ này sẽ phải ngồi im trong khoảng 2 giờ để truyền 400cc dung dịch muối vào trán. Khi đạt đến kích thước như mong muốn, người thực hiện sẽ rút chiếc kim ra và ấn ngón tay để tạo hình, thành một vết lõm giữa trán.

"Mọi việc phải được làm theo đúng quy trình để giảm thiểu rủi ro" - Asami, một người chuyên làm trán bagel, cho biết.

Xu hướng làm đẹp kỳ quái này tại Nhật do nghệ sĩ Keroppy khởi xướng. Keroppy cho biết anh biết đến phương pháp này khi tham dự hội nghị thay đổi cơ thể Modcon ở Toronto, Canada năm 1999.

"Tôi tình cờ gặp Jerome, người đi tiên phong trong việc truyền dung dịch muối. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc với nhau. Năm 2003, tôi cũng đã một lần thử nghiệm phương pháp này với Jerome năm 2003 và anh ấy cho phép tôi đưa nó về Nhật Bản. Tôi đã thành lập một nhóm thực hiện phương pháp này ở Tokyo. Chúng tôi hoạt động từ năm 2007 đến nay" - Keroppy chia sẻ.

Keroppy cho biết, những người thích trán bagel thường tổ chức tiệc với nhau 2 năm một lần. Thậm chí, một số người còn mang chiếc trán phồng của mình tới các địa điểm công cộng hay câu lạc bộ đêm.

Phương pháp làm đẹp này có thể thực hiện ở bất kỳ đâu trên cơ thể. Một số người thậm chí còn thử nghiệm ở "chỗ kín". Tuy nhiên, phần lớn mọi người thích làm ở trên trán vì vị trí này lộ, dễ gây chú ý, trông lạ mắt và đỡ rủi ro hơn. Thông thường, vết phồng này sẽ tồn tại trong khoảng 16 - 24 giờ trước khi nước muối thẩm thấu hết vào cơ thể và trở lại như bình thường.

"Chúng tôi thích được tận hưởng cảm giác là "quái nhân" trong một đêm" - Keroppy phát biểu.

Để có được cái trán phồng như mong muốn, những người này sẽ phải ngồi im trong 2 tiếng để thực hiện việc truyền dung dịch muối. 

 Khoảng 400cc dung dịch sẽ được bơm vào trán.   Khi chiếc trán đạt đến kích thước như mong muốn, kim sẽ được rút ra và người thực hiện ấn tay vào giữa để tạo vết lõm. Chiếc trán kỳ dị này sẽ tồn tại từ 16 -24 giờ trước khi dung dịch muối được thẩm thấu hết vào cơ thể. 

Infonet