TRẺ » Đời sống trẻ

Trang điểm đi học, nhiều nữ sinh bị bắt xếp hàng cho thầy rửa mặt trước khi vào trường

Thứ năm, 12/09/2019 15:52

Mới đây, một trường trung học ở Trung Quốc đã gây tranh cãi trên mạng khi lan truyền hình ảnh những nữ sinh trang điểm đi học bị bắt xếp hàng trước cổng trường để một thầy giáo lau mặt sạch rồi mới được vào trường.

Trong clip, một nhóm nữ sinh bị phát hiện có trang điểm đang phải xếp hàng bên ngoài cổng trường trước mặt một nam giáo viên. Thầy giáo này sau đó lần lượt lấy khăn lau mạnh lên mặt từng nữ sinh nhằm xóa sạch lớp phấn son trên mặt các em trước khi nhúng khăn giặt sơ qua trong xô đặt cạnh đó để lau mặt cho nữ sinh tiếp theo.

Khi đồng nghiệp đang lau mặt cho học sinh, một giáo viên khác đứng quay clip cất giọng nói to: "Màu mắt đỏ ấy đang là mốt năm nay đấy".

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, đoạn video đã nhận nhiều bình luận trái chiều. Nhiều người tỏ ra đồng tình nhưng cũng không ít ý kiến khác phản bác rằng, dù mục đích đúng nhưng phương pháp cưỡng ép thực hiện của giáo viên là sai, làm tổn thương các nữ sinh.

Trước những tranh cãi, đại của ngôi trường này đã lên tiếng giải thích rằng, đây là lần đầu tiên trường áp dụng hình phạt như trên. Rất nhiều nữ sinh trang điểm đậm khi tới lớp nên ban giám hiệu quyết định cấm hành vi này để bảo đảm môi trường học đường trong sạch.

Cũng theo vị đại diện nhà trường, có tới 90% số học sinh của họ là những "đứa trẻ bị bỏ lại phía sau" (các trẻ em có bố mẹ là lao động nhập cư, phải rời bỏ nhà cửa ở nông thôn lên thành phố kiếm sống và để lại con cái cho họ hàng chăm sóc), nên các thầy, cô giáo cảm thấy họ phải có trách nhiệm quan tâm, rèn giũa, uốn nắn các em nhiều hơn, như những người con trong gia đình.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới