TRẺ » Đời sống trẻ

Tranh cãi chuyện con trai mời bố đi dự đám cưới bằng thiệp rồi nhận lại thiệp cùng tờ 500 nghìn từ bố

Thứ bảy, 31/10/2020 11:49

Hành động của người bố dành cho cậu con trai 20 năm không gặp đã khiến cho chàng trai cảm thấy thất vọng và buồn bã.

Đám cưới là một ngày trọng đại mà bất cứ cô dâu chú rể nào cũng mong muốn người thân hai bên gia đình có mặt đầy đủ. Chính vì trong thâm tâm muốn có cả bố lẫn mẹ trong ngày cưới nên một chàng trai quyết định đến mời bố dự đám cưới mình dù 20 năm chưa gặp mặt. Tuy nhiên, hành động của người bố lại khiến chàng trai vô cùng thất vọng.

Trên một diễn đàn, chàng trai kể: "Món quà bù đắp suốt 20 năm của bố. Tao đang kiểm lại phong bì mừng cưới bọn mày ạ, sực nhớ ra một món quà nữa vẫn còn để trong áo vest suốt cả ngày cưới hôm nay, tao mới chạy vào lấy ra.

Sáng hôm nay bố tao đến dự đám cưới của tao, chỉ đến một chốc, dúi vào tay tao tấm thiệp cưới mà tao từng đưa mời bố rồi thả một câu: "Bố chúc các con hạnh phúc" và rời đi luôn không ở lại để chứng kiến ngày mà đáng lẽ ra tao đã phải vui. Nhưng rồi cuối cùng lại buồn vì bao nhiêu ký ức ngày xưa của gia đình ùa về.

Cách đây 20 năm, vì bà nội khó tính, mẹ tao không chịu được nên ôm cả 3 anh em tao về ngoại sống, ấy thế mà chưa từng một lần trong suốt 20 năm trời bố ngó ngàng lấy bọn tao dù chỉ là đôi phút ngắn ngủi như cái cách mà ông đến mừng đám cưới tao hôm nay.

Không một lời thăm hỏi, không một đồng chu cấp, bố mẹ tao hiện vẫn là vợ chồng trên giấy tờ nhưng cuộc sống thì đã mỗi người mỗi khác.

Tờ 500 nghìn bố tao kẹp bên trong tấm thiệp cưới, đưa thẳng vào tay tao, đến nay dở ra mới thấy ông còn ghi thêm vài chữ ở mặt trong. Chẳng hiểu, ông vội không mua kịp một tờ phong bì, hay vì ông không muốn lưu giữ bất cứ kỷ niệm nào liên quan đến tao dù chỉ là một tấm thiệp mà phải kẹp tiền vào kiểu này.

Khi tao mời cưới, cũng chỉ vì muốn biết bố sẽ đối xử với tao như thế nào, cuối cùng như thế này đây, xa lạ còn không cả bằng người hàng xóm. Tao định sẽ trả lại ông 500 nghìn này bởi vì tao nghĩ nếu người đã không muốn lưu luyến, thì có lẽ giữ lại cũng chỉ làm bản thân thêm suy nghĩ thôi.

Ôi, 20 năm, số lần gặp bố đếm trên đầu ngón tay, mà chỉ là đôi ba lần lướt qua trên đường gặp. Bây giờ thì gặp được 2 phút, mà xa lạ thế này đây".

Sau 20 năm xa cách, chàng trai vẫn quyết định viết thiệp mời bố đi đám cưới. Tuy nhiên, bố chỉ đến đám cưới 1 lúc sau đó đưa lại thiệp cưới kẹp tờ 500 nghìn cùng lời chúc viết trên thiệp: "Bố cho quà Phúc 500.000 đ".

Những tưởng chia sẻ để được mọi người an ủi, động viên, ai ngờ cư dân mạng lại thấy tội cho ông bố trong câu chuyện này: "Thật là tôi chưa thấy con nào mời bố đám cưới bằng thiếp cả, nếu đã mời vậy thì ông tự coi bố là người ngoài rồi còn mong gì hơn", "Đọc xong thấy thương ông bố quá. Bên tình bên hiếu rất khó để lựa chọn. Tôi nghĩ bác ấy cũng rất xót xa khi không được ở bên các con trong lúc trưởng thành. Đọc mà thấy nghẹn lòng không biết nói gì luôn", "Tôi nghĩ do bạn quá căm thù bố bạn thôi. Chưa nhìn khía cạnh người ngoài bạn sai. Bạn muốn bố bạn ngồi dưới ăn giữa đống người lạ thì mới có nghĩa với bạn à. Phận làm bố bạn không để ông đứng trên sân khấu chúc bạn hạnh phúc thì cũng đừng làm ông không còn mặt mũi gì nhìn mặt người ta thế",... Bên cạnh đó, một số người lại cho rằng ông bố hơn 20 năm không có trách nhiệm với con là không đúng.

Nhiều người trách ông bố không làm tròn trách nhiệm của một người bố. Nhiều người trách chàng trai vì mời bố bằng thiệp cưới.

An An (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới