TRẺ » Đời sống trẻ

Trào lưu “sao mặc gì, teen mặc nấy”

Thứ bảy, 28/04/2012 08:41

Cứ thấy các anh chị ý diện trang phục gì là nhiều bạn lại “săn” cho bằng được để… show hàng.

Chạy đua thời trang

Phong cách ăn mặc của ca sĩ nổi tiếng Vpop như Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Bảo Thy,… có ảnh hưởng rất lớn thời trang của giới trẻ. Chẳng thế mà cứ khi họ có mốt mới, nhiều bạn lại lùng sục cho bằng được. Nếu không tìm được ở cửa hàng, trên mạng, họ tự đi đặt may trang phục giống y như vậy.

Thần tượng một ai đó có đồng nghĩa với việc ăn mặc giống y chang họ? (Ảnh minh họa)

Bạn Nguyễn Phú Thành (một Facebook-er) chia sẻ: “Mình có nhỏ bạn cực kì mê ca sĩ Bảo Thy. Từ dây buộc tóc, màu môi cho đến váy, áo của nhỏ đều có y xì chị Bảo Thy. Nhưng mà nhiều trang phục trên sân khấu chị ấy mặc, bạn ấy cũng ứng dụng luôn ở ngoài, trông chẳng hợp tí nào”.

Còn Minh Phương thì lại "mê mệt" Lady Gaga và khỏi phải nói phong cách ăn mặc của cô nàng cũng vô cùng lạ lùng, kỳ dị. Không biết vì muốn chứng minh mình là fan của Lady Gaga hay muốn chơi trội mà cô nàng nhuộm tóc thành nửa vàng, nửa nâu và quần áo thì lúc nào cũng loằng ngoằng, "rách rưới" chẳng giống ai.

Có cầu ắt có cung

Nắm bắt được nhu cầu của bạn trẻ, nhiều cửa hàng và thậm chí là chính các teen đã nhanh tay update những mốt mới nhất của sao. Và tất nhiên vì giống sao nên giá cũng cực kì "sao".

Thùy Trang (chủ một tài khoản rao vặt trên web) cho biết: “Hiện tại dù mùa nắng nóng nhưng có rất nhiều bạn gọi điện hỏi mua áo khoác trắng mà Bảo Thy mặc trong clip mới nhất. Sản phẩm đang rất sốt. Thỉnh thoảng có bạn hỏi mẫu của Hồ Ngọc Hà, Tâm tít, Midu…”. Khi được hỏi giá cả của những trang phục ấy, chị Trang tiếp tục: "Cũng tùy từng mẫu, nhưng nếu muốn giống y chang chất liệu thì cũng đắt đấy".

Trang phục “dán mác” Bảo Thy được rao bán trên mạng!

Ngọc Hiền (một fan của ca sĩ Hồ Ngọc Hà) cứ vài ba ngày lại khoe với bạn bè trên Facebook bộ cánh mới. Cô nàng cũng không e ngại cho biết rằng các sản phẩm này đều là hàng “nhái” nhưng giá thấp nhất của chúng cũng trên 1 triệu. Nhà có điều kiện nên Hiền thoải mái sắm, tuy nhiên có những đồ mua về mặc một lần là để "mốc meo".

Teen nói gì?

Bạn Nguyễn Trung Kiên (lớp 10, Hòa Bình)

Nếu trong một dịp đặc biệt nào đó như tour diễn của các anh, chị ý thì việc mình “diện” lại trang phục mà các anh, chị từng mặc là chấp nhận được. Nhiều khi điều đó tạo được thiện cảm với thần tượng của chúng ta! Còn nếu cứ “săm soi” xem lúc nào thần tượng “update” hàng mới mà bám theo thì mình nghĩ là không nên một chút nào!

Bạn Nguyễn Trà Linh (Huế)

Chuyện học theo thời trang sao là bình thường mà. Quan trọng là mình có tiền để sắm và mặc có hợp không thôi. Tớ cũng thích nhiều mốt của sao, nhưng không phải cái nào cũng mua.

Nguyễn Trường Giang (lớp 9, Quảng Ninh)

Mình thấy cứ kiểu sao mặc gì, mình mặc y chang vậy cũng không hay! Mỗi người mỗi phong cách mà, chẳng ai muốn mình đi rập khuôn hình ảnh của một ai cả, kể cả đó là ngôi sao, thần tượng đi chăng nữa! Chi phí các bạn mua sắm như vậy tiết kiệm dùng cho các việc có ích còn ý nghĩa hơn đó!

Đất Việt