TRẺ » Đời sống trẻ

Trên bàn tiệc, những người EQ cao tuyệt nhiên không chủ động nâng ly chúc mừng nhưng vẫn được người trong cuộc đánh giá cao, vì sao?

Chủ nhật, 18/02/2024 10:58

Trong tiệc rượu có những người ít khi nâng ly chúc mừng người khác nhưng tâm trạng họ luôn rất vui vẻ, rạng rỡ, giúp bữa tiệc luôn trở nên gần gũi, ấm áp.

Luôn bình tĩnh

Những người có EQ cao không dễ bị ai đó chọc giận, họ bình tĩnh đối mặt với sự công kích và bình tĩnh đối mặt với mọi sự việc xảy ra. Việc giỏi chịu áp lực chính là một trong những phẩm chất nổi bật của người có EQ cao.

Ví dụ, khi nhận được sự chỉ trích, có EQ cao sẽ không tranh cãi với đối phương để giải quyết vấn đề mà họ dùng thái độ nhẫn nại để ngăn chặn sự tấn công ác ý của những người đó.

Những người bình thường thường dễ bị kích thích và không có khả năng chống lại sự tấn công, Trong khi đó, những người có EQ cao thường rất khó bị người khác chọc tức và không dễ thất vọng. Ngay cả khi họ yếu đuối và đau lòng, họ cũng không dễ dàng từ bỏ. Những người như vậy cơ bản sẽ không nâng cốc chúc mừng người khác, đó là hiệu suất trí tuệ cảm xúc cao của một người thực sự bình tĩnh.

Luôn giữ tâm trạng tốt

Ngay mỗi sáng thức dậy, nhờ có đam mê và lý tưởng sống lành mạnh, họ giữ suy nghĩ tích cực ngay từ khi vừa khởi đầu ngày mới.

Chỉ số cảm xúc cao khiến họ từ chối cảm thấy cay đắng, chán ghét, thất vọng hay tự ti về mình.

Thay vì chỉ tập trung vào điểm yếu, họ thích nhắm vào sức mạnh để học hỏi và phát huy. Dù gặp chuyện gì, họ cũng tập trung vào những điểm tích cực và hành động hướng về nó, thay vì nhai đi nhai lại lỗi lầm của chính mình. Như vậy, tâm trạng của bản thân được họ kiểm soát dễ dàng.

Trong tiệc rượu những người này mặc dù rất ít khi nâng ly chúc mừng người khác nhưng tâm trạng luôn rất vui vẻ, rạng rỡ, giúp bữa tiệc luôn trở nên gần gũi, ấm áp.

Nói vừa phải và cư xử tinh tế trong bữa tiệc

Một người có EQ cao thường biết trong bữa tiệc nên làm những gì để khiến bản thân hài hòa với những bữa tiệc khác nhau. Khi cần nâng ly với lãnh đạo hoặc người họ muốn gây ấn tượng tốt họ sẽ tự biết làm như thế nào để vừa bày tỏ lòng biết ơn và chúc mừng, đồng thời dành sự tôn trọng lớn nhất cho người đối diện.

Phần còn lại, những người này rất giỏi trong việc quan sát, có những hành động, cư xử tinh tế, nhẹ nhàng, ít khi chủ động nâng ly. Người này sẽ biết cách đem lại ấn tượng cho người khác nhiều qua sự tinh tế của bản thân. Không có gì ngạc nhiên khi nói rằng đó là một màn trình diễn trí tuệ cảm xúc cao.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới