TRẺ » Đời sống trẻ

Trong bữa tiệc tối, dù tửu lượng có tốt đến đâu, nếu không làm được ba điều này, bạn vẫn sẽ gặp xui xẻo?

Thứ bảy, 03/12/2022 16:49

Bữa tiệc nơi công sở được sử dụng như một “chất bôi trơn” cho các mối quan hệ giữa các cá nhân. Bữa tiệc là cách tốt nhất để gắn bó các cá nhân lại với nhau. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ những nguyên tắc thì dù tưu lượng có tốt đến đâu cũng sẽ có bất lợi.

Đã là bữa tối nơi công sở thì không thể tránh khỏi cuộc “đấu trí” giữa lãnh đạo và cấp dưới, điều này là sự thật. Vì vậy, đối với những người hiểu biết, đó gần như là một cơ hội tốt để thăng tiến. Nhưng đối với những người không hiểu, rất có thể sẽ tự làm hại chính mình.

Dù là bữa tối kiểu nào thì cũng sẽ có bạn và lãnh đạo tham dự, vì vậy nếu bạn muốn ăn uống ngon miệng và được thăng chức, tăng lương thì hãy hiểu những nguyên tắc trong những bữa tiệc.

Một nhà lãnh đạo thông minh sẽ xem xét khả năng toàn diện của cấp dưới từ các chi tiết

Dù tửu lượng có tốt đến đâu cũng nên để ý ba điểm dưới đây! (Ảnh minh họa)

Đừng ngồi vào vị trí của mình cho đến khi người lãnh đạo ngồi. Nếu người lãnh đạo đã ngồi, còn bạn không phải là người thích nói chuyện, hãy cố gắng không ngồi bên trái và bên phải của người lãnh đạo, và đừng bao giờ ngồi vào ghế đối diện với người lãnh đạo. Nếu không, người lãnh đạo sẽ nhìn thấy bạn mỗi khi anh ấy nhìn lên. Anh ấy sẽ để ý từng lời nói và việc làm của bạn. Điều này sẽ không tốt bởi rất có thể bạn sẽ mắc lỗi nào đó trong bữa tiệc.

Tuy nhiên cũng đừng ngồi quá xa người lãnh đạo, bởi vì một người lãnh đạo cẩn thận sẽ không chỉ đánh giá năng lực của bạn mà còn quan sát phẩm chất của nhân viên từ những chi tiết trong cuộc sống. Ngồi quá xa lãnh đạo chứng tỏ bạn khá rụt rè, không tự ti, kém hòa đồng, nó không tốt cho sự phát triển sự nghiệp của bạn.

Một nhà lãnh đạo thông minh sẽ nhân cơ hội ăn tối ở công ty để kiểm tra lòng trung thành của cấp dưới đối với mình

Trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như bữa tối của công ty, các ông chủ và lãnh đạo của các công ty cũng sẽ có mặt, trong trường hợp này, bữa tối hầu như sẽ luôn nói về các chủ đề liên quan đến công việc.

(Ảnh minh họa)

Khi nói về những chủ đề “nhạy cảm”, bạn không được quá tích cực thể hiện bản thân vào lúc này. Đừng thể hiện tài năng cũng như nói về những đề xuất, kế hoạch chưa được công bố hoặc cần giữ bí mật... Việc thể hiện năng lực quá mức của mình vào lúc này là không hợp lý, như vậy bạn đang bị “mất điểm” trong mắt lãnh đạo.

Sếp của bạn thấy một nhân viên không có lòng trung thành, không thể giữ bí mất, có lẽ sẽ rất tức giận vì hành động bộc phát của bạn. Sau đó bạn sẽ không còn được tin tưởng giao cho những công việc quan trọng nữa, sự nghiệp của bạn sẽ gặp rắc rối lớn.

Phép lịch sự trong bữa tối, đừng quá ngẫu hứng cá nhân, cư xử đúng lúc, đúng chỗ

(Ảnh minh họa)

Trên bàn rượu, sau khi uống khá nhiều, có người đến lúc này đã hơi say và không kiềm chế được bản thân, nói huyên thuyên không ngừng. Nhưng những dịp như thế này không phải là lúc để thể hiện bản thân và bạn rất có thể sẽ lỡ lời nếu nói quá nhiều.

Hơn nữa, xung quanh bạn còn có đồng nghiệp, lãnh đạo… việc này ngoại trừ ảnh hưởng đến hình tượng của bản thân, bạn sẽ tự chuốc lấy sự giễu cợt sau lưng. Thậm chí nếu lỡ miệng nói bậy, làm mất mặt lãnh đạo, thì cái mất nhiều hơn cái được. Sự ngẫu hứng cá nhân trên bàn rượu cũng là cần thiết để khuấy động bầu không khí nhưng cũng phải tùy dịp.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới