TRẺ » Đời sống trẻ

Trung Quốc: Choáng với nữ VĐV mới 11 tuổi đã cao 2m1

Thứ năm, 29/11/2018 20:41

Mới đây, một nữ VĐV bóng rổ ở Trung Quốc đã gây sốt cộng động mạng với chiều cao không tưởng của mình.

Theo tờ Sohu (Trung Quốc), một học sinh ở tỉnh Tế Nam sở hữu thể hình có lẽ ấn tượng nhất thế giới đối với các học sinh lớp 6. Đó là cô bé có tên Zhang Ziyu (Trương Tử Vũ) đang theo học lớp 6 tại trường trường Tiểu học Đông Nam. Tử Vũ sở hữu chiều cao 2m1 và có thể hình "hộ pháp" so với các bạn đồng trang lứa.

Trương Tử Vũ có chiều cao vượt trội như vậy không phải vì cô bé mắc chứng bệnh nào mà là do được sở hữu gen di truyền từ cha mẹ. Cha mẹ của Tử Vũ đều là 2 VĐV bóng rổ chuyên nghiệp, chiều cao của họ cũng gần 2m, theo tiết lộ của trang Visual China.

Do bố mẹ đều là VĐV bóng rổ, Trương Tử Vũ cũng rất đam mê bộ môn thể thao này. Với chiều cao vượt trội nên em đã bắt đầu chơi bóng rổ từ rất nhỏ. Cô bé trở thành một ngôi sao trong các trận đấu và luôn ghi điểm nhiều nhất của đội. Chính mẹ Tử Vũ tiết lộ rằng con gái mình có tài chơi bóng rổ như bẩm sinh khi 5 tuổi đã bắt đầu chơi như một VĐV chuyên nghiệp.

Hiện tại Trương Tử Vũ đang học tập và chơi bóng tại địa phương, có rất nhiều CLB bóng rổ ở Trung Quốc muốn nhận cô bé về học tập và đào tạo nhưng gia đình em chưa đồng ý bởi con gái của họ còn quá nhỏ.

Trương Tử Vũ chơi bóng rổ cùng bạn bè trang lứa.

Cùng học lớp 6 nhưng Tử Vũ cao gấp đôi bạn mình

Luôn đổi bật giữa đám bạn do chiều cao

Trong lớp phải ngồi bàn riêng do thể hình vượt trội

Thiên Di (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới