TRẺ » Đời sống trẻ

Trước khi lên tuyển U22 Việt Nam, thủ môn Văn Toản từng là thợ nhôm kính, làm shipper

Thứ sáu, 06/12/2019 08:27

Mắc sai lầm nghiêm trọng trong cả 2 bàn thua của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan ở trận đấu chiều 5/12, thủ môn Nguyễn Văn Toản là cái tên 'sáng' nhất hiện tại.

Nguyễn Văn Toản (sinh năm 1999) là em út trong đội hình U22 Việt Nam dự SEA Games 30. Anh được HLV Park Hang-seo giao nhiệm vụ bảo vệ khung thành trong trận gặp U22 Lào, Singapore và Thái Lan. Với những sai lầm nghiêm trọng dẫn đến 2 bàn thua chóng vánh của U22 Việt Nam chỉ sau chưa đầy 10 phút đầu trận, thủ thành 20 tuổi nhận vô vàn chỉ trích. Không phải người hùng Tiến Linh mà Nguyễn Văn Toản mới là cầu thủ được truyền thông và người hâm mộ nhắc tới nhiều nhất hiện tại.

Trước khi lên tuyển U22 Việt Nam, thủ môn Văn Toản từng là thợ nhôm kính, làm shipper

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hải Phòng, Văn Toản cho thấy tài năng và sự tiến bộ vượt bậc của mình. Chỉ mới 20 tuổi, chàng trai cao 1m86 được đôn lên chơi ở đội 1 từ mùa giải 2017, dự bị cho Đặng Văn Lâm. Chiều cao lý tưởng với sải tay dài giúp Văn Toản chiếm thế chủ động trong việc tranh chấp trên không cùng khả năng phát bóng cực tốt.

Với tài năng sớm bộc lộ, đầu năm 2018 Văn Toản được huấn luyện viên Park Hang-seo điền tên vào đội hình tham gia U23 châu Á - dự bị cho Bùi Tiến Dũng. Tháng 6/2019, trong danh sách 23 tuyển thủ được HLV Park Hang-seo lựa chọn tham dự King’s Cup, Nguyễn Văn Toản là gương mặt trẻ nhất, 19 tuổi và gây bất ngờ nhất.

Thủ môn 20 tuổi được đánh giá cao nhờ chiều cao tốt 1m86 cùng sải tay dài, đặc biệt có ưu thế trong những pha tranh chấp bóng bổng

Có được thành công như hiện tại nhưng ít ai biết trước đó, chàng trai trẻ từng có khoảng thời gian chật vật bởi những sai lầm tuổi trẻ. Năm 17 tuổi, Văn Toản bị câu lạc bộ chủ quản cắt hợp đồng và trả về gia đình vì vi phạm nội quy. Trở về nhà, Văn Toản làm đủ thứ việc để mưu sinh như bưng bê ở quán cà phê, giao hàng nước uống “shipper”… Chỉ thời gian ngắn, Văn Toản chán nản và chuyển sang làm thợ cắt nhôm kính. Đúng vào lúc không còn hy vọng thì anh chàng được huấn luyện viên Nguyễn Đức Cảnh gọi điện đưa trở lại với bóng đá.

Mong rằng với sai lầm trong trận gặp Thái Lan chiều 5/12, Văn Toản sẽ không trở thành Phí Minh Long 2.0

Với mác tuyển thủ quốc gia, cùng U23 Việt Nam giành suất tham dự VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan bảo đảm cho Nguyễn Văn Toản có tên trong đội hình U22 Việt Nam đến SEA Games 30. Nhưng với những sai lầm về chuyên môn khá nghiêm trọng trong trận lượt cuối vòng bảng với đối thủ truyền kiếp mới đây, khó ai có thể đoán được anh chàng tiếp tục được thầy Park tin tưởng. Mong rằng đó là bài học nhớ đời để Văn Toản trưởng thành và vững tâm hơn trên con đường phía trước.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới