TRẺ » Đời sống trẻ

Tụ tập ăn uống cùng bạn bè và được yêu cầu thanh toán hóa đơn, những người EQ cao sử dụng ba phương pháp sau để đối phó

Thứ ba, 13/12/2022 10:00

Bữa ăn tối ngon miệng với hội bạn kết thúc, nhân viên nhà hàng tới và đặt tờ hoá đơn giữa bàn ăn, giây phút đó, tất cả mọi người nhìn nhau và tờ hóa đơn đã được chuyển đến tay bạn. Bạn có nên là người trả tiền? Nếu chưa sẵn sàng thì bạn từ chối ra sao?

Đầu tiên, giải thích tình hình thực tế của riêng bạn

(Ảnh minh họa)

Có không ít người sau nhiều năm làm việc có thu nhập và địa vị nhất định, cho nên khi tổ chức tiệc tùng hoặc tụ tập, đều sẽ bị bạn bè đùa giỡn yêu cầu thanh toán hóa đơn. Trong tình huống này, một số người trẻ tuổi lại ngại cự tuyệt, bọn họ sẽ chủ động cầm hóa đơn và thanh toán trong “đau khổ”. Nếu không sẵn sàng thanh toán hóa đơn đó, những người thông minh đều sẽ thông qua phương thức tương đối uyển chuyển để cự tuyệt.

Đối với những người thông minh, lúc này họ sẽ thẳng thắn giải thích tình hình thực tế của riêng mình, đang có công việc cần giải quyết nên không dư giả tài chính. Ngoài ra, việc để một người trả tiền trong buổi gặp mặt này quả thật có chút không công bằng. Những lời chia sẻ thật lòng của bạn chắc chắn sẽ khiến những người bạn giỏi kích động người khác phải xấu hổ.

Thứ hai, phản công kiểu đùa giỡn

(Ảnh minh họa)

Mọi người trong xã hội đa số đều không muốn nợ ân tình, cho nên sau khi được mời đến một bữa tiệc nào đó thì chắc chắn sẽ cố gắng mời lại. Nhưng khi tổ chức một buổi họp mặt bạn bè, một số người trẻ tuổi rất thích uy hiếp, cười nhạo người khác, cho nên sẽ thông qua một phương thức nào đó để ép đối phương trả tiền. Khi bị uy hiếp trong buổi họp mặt như vậy, một số người sẽ tỏ ra luống cuống, không thể phản kháng.

Lúc này, người thông minh sẽ dùng những lời lẽ đùa giỡn để phản công lại, có thể phàn nàn rằng bản thân đang “nợ đầm đìa”, nhà đang mang đi thế chấp, gia đình phải đi bốc vác kiếm sống… Đồng thời đẩy việc trả tiền về phía những “người giàu có” ở phía đối diện, xem họ phản ứng như thế nào. Tất nhiên, chúng ta phải giữ được thái độ vui vẻ, đùa giỡn, đừng quá nóng nảy, lúc này đối phương thấy vậy cũng sẽ không cùng bạn tranh cãi, tranh chấp nữa, để mọi người đều không cảm thấy xấu hổ.

Thứ ba, đưa ra đề xuất cho cả nhóm

(Ảnh minh họa)

Tiền của ai dù ít hay nhiều cũng đều rất quan trọng, đều là mồ hôi công sức vất vả kiếm được chứ không phải lá cây rụng xuống, khi bạn bè tụ tập để tổ chức bữa tiệc nhỏ, nếu được yêu cầu trả tiền, bạn có thể đưa ra một số đề xuất để mọi người cùng dơ tay tán thành. Lúc này, người đứng ra tổ chức bữa tiệc sẽ phát huy hết tính chủ động, dù sao họ thường là người có tiếng nói và cũng là người chủ động tổ chức bữa tiệc.

Đã là bạn bè thì mọi người ai cũng mong muốn duy trì không khí vui vẻ trong mỗi lần gặp mặt, để bảo vệ mối quan hệ giữa các bên. Khi bạn đưa ra đề xuất này cũng nên chú ý chừng mực, như vậy, chắc hẳn bạn bè cũng có thể uyển chuyển tiếp nhận, mà không cố ý làm khó bạn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới