TRẺ » Đời sống trẻ

Tức giận vì cô gái vô cảm để cụ già ngồi dưới chân mình

Thứ hai, 23/07/2012 14:09

Cô nàng này đang bị dân mạng lên án vì làm ngơ trước cụ già đang khổ sở vì không có chỗ ngồi.

Mới đây, dư luận bị “chấn động” với độ vô cảm của một cô gái người Trung Quốc. Hình ảnh được lan truyền trên mạng với tốc độ nhanh chóng. Chỉ trong một thời gian ngắn đã có hơn 200 lượt người like cùng hàng trăm bình luận. Hình ảnh được chụp lại trong một chiếc xe buýt cho thấy cô gái trẻ vẫn thản nhiên nhắn tin điện thoại và “lạnh lùng” đến lạ, mặc dù bên cạnh cô, một cụ bà đang khổ sở vì không có chỗ ngồi. Vấn đề được dân mạng bàn tán ở đây là tính tự giác và sự đồng cảm của bạn gái này với người già. Dường như với cô ta chỗ ngồi quan trọng hơn cả tình người và sự hy sinh nhỏ bé với những người đáng tuổi cha mẹ, ông bà mình?!

Hình ảnh đang bị dân mạng lên án mạnh mẽ

Trong số hàng trăm bình luận của cư dân mạng, nhiều bạn tỏ ra rất buồn và thất vọng trước thái độ của cô gái. Các bạn cũng hy vọng là người chụp lại những bức ảnh này sau đó sẽ nhường ghế cho cụ bà. Bạn Hoàng Đình bức xúc viết: “Không biết đây là kiểu con gái gì nữa. Thật là vô duyên, mất nết và mất cả tính người. Đối xử với người nhà như vậy thì ra đường không gặp được may mắn đâu”. Trong khi đó, một bạn có nick-name Hồng Ruby lại đưa ra ý kiến trái chiều: “Một bức ảnh không nói lên được điều gì? Nhỡ đâu bạn này nhường ghế rồi nhưng bà này không ngồi thì sao?” – Ngay lập tức, bạn ấy bị “ném đá”.

Dân mạng “ném đá” không thương tiếc hành động vô cảm của cô gái người Trung Quốc.

Một vài bạn khác cho biết, tình trạng trên không chỉ xảy ra trên xe buýt ở Trung Quốc mà ngay tại Việt Nam cũng thường xuyên có cảnh này. Không chỉ các bạn gái mà các anh chàng cũng vô cảm đến đáng sợ. Một lần nữa sự vô cảm của giới trẻ lại được rung lên hồi chuông cảnh báo! Xin dành một phút để nghĩ suy về điều này, và bạn – một teen Việt – bạn có sẵn sàng nhường ghế cho một cụ già khi lưu thông trên xe buýt chứ? Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn rất lớn đấy bạn ạ!

Đất Việt