TRẺ » Đời sống trẻ

Túng tiền, vợ bắt chồng kết hôn giả với người nước ngoài để kiếm đường làm ăn

Chủ nhật, 19/03/2023 16:49

Do cuộc sống khó khăn nên vợ ép chồng tham gia đường dây kết hôn giả với người nước ngoài để tìm cơ hội làm ăn, đồng nghĩa với việc vợ chồng sẽ ly hôn.

Khi cuộc sống khó khăn, nhiều cặp vợ chồng chọn cách chia xa để ra nước ngoài đi lao động. Thậm chí, có người còn muốn chồng của mình đi đường dây kết hôn giả để sang nước khác làm ăn.

Mới đây, một người vợ lên mạng xin lời khuyên: "Có nên ly hôn để thay đổi cuộc đời. Gia đình em đang đầy rẫy những khó khăn về tài chính. Kết hôn được 6 năm nhưng tiền bạc tích lũy chẳng có gì. Kiếm ra bao nhiêu là tiêu bằng sạch, thậm chí âm tiền. Nợ tháng trước đè lên thu nhập tháng này nên đúng là giật gấu vá vai. Em nhiều lúc quẫn đến mức muối mặt về nhà ăn chực cơm mẹ nấu để có tiền cho con đi học. Chồng em thì nhất mực thương vợ nhưng năng lực kém nên cũng chẳng biết kiếm tiền.

Gần đây, có một người quen bảo với em rằng họ có một đường dây kết hôn giả với người ngoại quốc, kiểu hôn nhân hợp đồng. Sau khi kiếm được việc làm cũng như có thu nhập ổn định họ sẽ tư vấn cho mình cách ly hôn có lợi cho mình nhất. Phí hơi cao nhưng cam kết chắc chắn. Và quan trọng là người đi kết hôn giả đó lại là… chồng em. Đàn ông thì mất cái gì đâu nhỉ? Em có nói với chồng nhưng chồng em kiên quyết không chịu. Bảo thế khác nào đi làm trai bao. Nhưng nghèo thế này thì sống thế nào?

Mãi rồi em mới thuyết phục được chồng sau khi dọa rằng nếu không thì em tìm đường dây khác và em sẽ đi. Chồng em thương em nên nhắm mắt chấp nhận. Giờ thì chúng em sẽ phải làm giấy ly hôn thật. Tự nhiên em cứ lo lắng. Em không biết nếu ly hôn rồi, anh ấy sang đó, lỡ yêu thật người vợ ngoại quốc kia thì sao? Rồi lỡ không được như cam kết kia thì thế nào? Em mất chồng mất. Chưa kể khoản phí ban đầu cũng khá lớn, tụi em phải đi vay mượn. Khoản tiền chi phí môi giới ban đầu là 150 triệu. Chẳng biết bao giờ mới trả hết khoản vay và khoản lãi nữa".

Vợ muốn chồng kết hôn với người ngoại quốc để kiếm tiền về nuôi gia đình. (Ảnh minh họa).

Đọc xong câu chuyện của người vợ, cư dân mạng đưa ra lời khuyên: "Khó thế mà bạn cũng nghĩ ra được. Bó tay với bạn", "Thế mà cũng thuyết phục chồng được. Đã thế lại lo sau mất chồng. Bó tay. Ra pháp luật thì ly hôn là hết nhá, còn sau này thế nào tùy lương tâm. Có chắc là chồng sẽ quay lại với mình không khi mà chính mình đẩy chồng vào con đường vô lương tâm đó?", "Mấy năm đầu hôn nhân thì con nhỏ, túng thiếu là chuyện của nhiều nhà bạn ơi, nghĩ cách khác mà làm ăn đi bạn, chứ như này rủi ro cao lắm"...

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới