TRẺ » Đời sống trẻ

Tuổi trẻ, đừng lúc nào cũng “không sợ hãi”, hiểu rõ hai quy tắc xã hội này

Thứ ba, 21/06/2022 11:06

Giới trẻ ngày nay có trình độ học vấn tương đối cao, từ khi bước chân vào công sở, họ luôn không thích những đồng nghiệp có trình độ học vấn thấp. Họ đối xử với mọi thứ bằng thái độ “không sợ hãi”, điều này sẽ chỉ khiến bản thân không thể phát triển nơi công sở.

Sinh viên đại học ai mới ra trường, nói chung là nói và làm việc gì cũng qua loa, suốt ngày trông có vẻ nổi loạn. Nghĩa rằng bản thân mình trẻ, năng động, lợi thế gì cũng có, không hề tỏ ra cầu tiến, ngang bướng mà không biết rằng điều đó sẽ ảnh hưởng đến kiến ​​thức, nhận thức và khả năng phát triển sau này. Những người trẻ tuổi có thể nói những lời như vậy sẽ không thể trưởng thành nhanh chóng, các bạn trẻ đừng lúc nào cũng “không sợ hãi”, nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của chính mình.

Đầu tiên, thái độ làm việc thờ ơ

Khi thái độ làm việc của một người không tốt và thậm chí không lo lắng về sự phê bình của lãnh đạo, hoặc cấp trên, thái độ thờ ơ của người trẻ chỉ cho thấy rằng công việc của họ không quan trọng; đó là sai lầm rất nghiêm trọng trong công việc.

Sau đó, nếu bị lãnh đạo phê bình vài câu thì đáp trả bằng thái độ thờ ơ, “không sợ hãi”, đặt “cái tôi” của mình lên trên tất cả mà không biết rằng đây chính là dấu hiệu cho thấy người lãnh đạo đang quan tâm, để ý tới mình.

Lúc này, những bạn trẻ chắc chắn sẽ khiến cấp trên bực bội, không còn muốn quan tâm, nhắc nhở mình nữa. Để không bị lãnh đạo bỏ rơi, bất cứ cấp dưới nào ở cơ sở cũng không nên đối diện với lãnh đạo bằng thái độ này.

Luôn giao tiếp với đồng nghiệp với thái độ “không sợ hãi”

Một người có thể phát triển trong môi trường công sở hay không phụ thuộc rất nhiều vào tính cách và thái độ của người đó; năng lực tốt không có nghĩa là anh ta có thể hoàn thành mọi việc. Hoàn thành tốt công việc không có nghĩa là anh ta sẽ được lãnh đạo đánh giá cao. Ở cấp cơ sở của mọi công ty, cơ bản không thiếu những người có năng lực mạnh mẽ, phải có lý do gì khiến họ không được đề bạt ở cấp cơ sở. Có thể người lãnh đạo không thích họ hoặc có thể họ không được đồng nghiệp công nhận.

Những người này thường giao tiếp với đồng nghiệp với thái độ ngang bướng, không hề tỏ ra sợ hãi, thậm chí thiếu sự tôn trọng, cầu tiến. Thái độ này ngoài việc mất lòng người lãnh đạo, nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của người đó trong môi trường công sở.

Để chăm lo cho lợi ích của hầu hết mọi người, người lãnh đạo nhất định sẽ không đề cao cấp dưới “không biết sợ hãi”.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)