TRẺ » Đời sống trẻ

Tưởng nhặt được đồ mỹ ký, thanh niên đánh liều đem ra tiệm kiểm tra ai ngờ... 8 chỉ vàng thật

Thứ sáu, 25/10/2019 18:53

Qua chuyện này, thanh niên nhặt được vàng không quên nhắn nhủ: 'Tranh thủ mà sống trong nghèo khó đi, vì sự giàu sang có thể ập đến bất cứ lúc nào'.

Trên một diễn đàn có hàng triệu người theo dõi, một dân mạng kể về điều may mắn bản thân vừa được hưởng. Cụ thể, vào tháng 4 người này nhặt được một chiếc vòng mà theo miêu tả là "trông nó cũ kĩ và xỉn màu nhạt phếch, hoa văn xấu vô cùng xấu luôn".

Nghĩ là đồ mỹ ký nhưng người này vẫn đem về nhà, đơn giản là... "để nghịch". Nhưng đến 6 tháng sau, khi quá túng bí, người này đánh liều mang chiếc vòng ra tiệm vàng kiểm tra. Và may mắn là chiếc vòng xấu xí ấy lại là vàng thật. Quy đổi thành tiền mặt được hơn 23 triệu đồng.

Thanh niên may mắn ở Hạ Long nhặt được chiếc vòng vàng gần 8 chỉ.

Chàng thanh niên may mắn trong câu chuyện kể lại: "Bí quá bèn bịt khẩu trang mang cái vòng ra ngoài tiệm vàng xem, nếu mà là mĩ kí thật thì nó cũng đỡ ngượng nhưng anh chủ quán lại bắt tao tháo khẩu trang ngay từ cửa.

Sau 5 phút kiểm tra, ông thợ kim hoàn bảo là vàng, khò ra được một thỏi như này là vàng 18k, cân lên được gần 8 chỉ. Tao hoa mắt luôn, giật khẩu trang từ cằm ra cười như một chú đười ươi gặp trứng tráng rươi. Cầm tiền trên tay mà run hết cả người luôn, đúng là trời thương kẻ khó...".

Hóa đơn bán hàng được thanh niên này chia sẻ.

Bên dưới chia sẻ này, nhiều người cũng kể về những may mắn bất ngờ mà họ và người thân từng nhận được.

- Giống mình. Ra sân bay nhặt được chiếc nhẫn cứ ngỡ là mỹ ký định mang vào lừa dì mình ai ngờ dì soi 1 hồi bảo đúng vàng tây. Mang đi bán mà cũng được đôi củ.

- Ông ngoại tôi làm nghề tuần đường tàu. Đi làm nhặt được cái nhẫn bẩn bẩn đính đá ở ven đường. Mang về đưa cho bác tôi bác tôi bảo mỹ ký rồi vứt đấy, dì tôi lên chơi ông đưa dì cũng biết mỹ ký hay gì nhưng vẫn cầm.

Mang ra tiệm vàng check (kiểm tra) thì nhẫn vàng đính đá quý. Bán được 5 củ mấy ấy. Dì bảo riêng viên đá bán được 3,5 triệu thì phải.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng nhặt được vàng chưa chắc đã là điều may:

- Nhặt được vàng không sướng đâu. Nên bỏ ra 1 khoản mà từ thiện, đi lễ các kiểu.

- Nhặt được vàng hay bạc đa số là đen đủi chứ không may mắn đâu.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới