TRẺ » Đời sống trẻ

Tuyệt chiêu “bỏ túi” để chụp ảnh selfie trước gương đẹp không tì vết

Thứ bảy, 12/03/2022 13:18

Chụp hình selfie hay còn gọi 'tự sướng' cũng là một trào lưu không thể thiếu khi sử dụng mạng xã hội. Ngay cả khi bạn hài lòng với vẻ ngoài của mình trong gương, chỉ cần biết một số thủ thuật chụp ảnh selfie trong bài viết sau sẽ giúp bạn sở hữu ngay bức hình cực kỳ “ưng ý”.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Theo các chuyên gia, ánh sáng là thứ nguyên liệu tốt nhất để làm cho bức hình của bạn trở nên thật đẹp. Để nhận được nhiều ảnh sáng, bạn có thể mở rèm cửa hoặc đặt gương gần cửa sổ vào ban ngày. Bạn nên quay mặt ra cửa sổ hoặc nghiêng mặt sang bên này hay bên khác.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn không nên sử dụng đèn flash, vì nó sẽ phản chiếu trong gương và làm hỏng hình ảnh.

Cắt ảnh đúng cách

Cách bạn cắt ảnh cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Tốt nhất bạn nên cắt ở đùi hoặc qua khuỷu tay. Nếu bạn muốn cắt thấp hơn, hãy cắt cao hơn mắt cá chân. Không bao giờ cắt ngang các khớp, đặc biệt là ở khuỷu tay hoặc đầu gối.

Chụp từ trên xuống khi chụp ảnh toàn thân

Nếu bạn muốn ảnh selfie là ảnh toàn thân, sẽ đẹp hơn nếu điện thoại di động của bạn được đặt ở trên cùng của bức ảnh. Bằng cách này, bạn sẽ trông gầy hơn và có hình dáng cách điệu hơn.

Giữ điện thoại của bạn bằng cánh tay đối diện với ánh sáng

Bằng cách này, bạn sẽ tránh được bất kỳ bóng không mong muốn nào đổ lên mặt.

Vị trí của chân cũng rất quan trọng

Để trông bạn tự tin và hấp dẫn hơn, đồng thời che đi khuyết điểm vùng eo, bạn có thể hơi dang rộng hai chân ra và chỉ dồn trọng lượng cơ thể lên một bên chân. Chân này cũng phải ở phía trước chân kia, uốn cong ở đầu gối và hướng ngón chân của bạn.

Đặt điện thoại di động của bạn song song với khuôn mặt

Nếu bạn chỉ chụp ảnh tự sướng bằng một tay hãy duỗi cánh tay của bạn ra, đảm bảo rằng cánh tay ở trên đầu và chếch xuống mặt. Bạn cũng có thể đặt điện thoại cao hơn đầu một chút, song song với mặt. Bằng cách đó, bạn có thể tránh làm tăng kích thước của cằm.

Chú ý đến vị trí của tay cầm điện thoại

Giữ cố định và mở rộng các ngón tay của bạn để chúng thẳng và hấp dẫn hơn.

Nhìn vào điện thoại di động của bạn

Hãy nhìn thẳng vào điện thoại di động của bạn, đặc biệt là vào chính ống kính máy ảnh để có bức anh hoàn hảo hơn. Trừ khi bạn cố tình nhìn ra xa máy ảnh để tạo ra một cái nhìn khác.

Đặt tay lên eo để dáng bạn trông thon gọn hơn

Điều này không chỉ giúp loại bỏ sự rườm rà mà làm như vậy sẽ làm cho dáng bạn trông cách điệu hơn. Đặt tay lên eo nhưng lật ngược lại để ngón cái hướng về phía trước nếu bạn muốn cánh tay của mình trông săn chắc hơn. Đồng thời, đưa tay lên cao ngang eo (không phải ngang hông) để làm nổi bật phần nhỏ nhất.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới