TRẺ » Đời sống trẻ

Valentine 2015: Những món quà handmade lãng mạn, độc và lạ

Thứ năm, 12/02/2015 16:10

(Ngoisao.vn) - Quà tặng Valentine handmade là một ý tưởng tuyệt vời để dành tặng cho chàng/nàng trong ngày Valentine này. Hãy tự tay làm những món quà lãng mạn, độc và lạ mang lại bất ngờ cho một nửa yêu thương của mình.

Hãy học cách cắm hoa, làm thiệp thật xinh xắn để có được một món quà valentine handmade thật ý nghĩa cho chàng trong ngày Valentine nào! Nếu bạn không thật khéo tay, hãy làm đi làm lại nhiều lần cho đến khi có được thành phẩm ưng ý nhất nhé!

1. Trái tim hoa hồng

Vật liệu cần có:

- Bìa
- Hoa hồng
- Dập ghim
- Kéo, dao rọc giấy
- Dây thép
- Bút chì
- Dây thừng
Cách làm:
- Đầu tiên, các bạn dùng kéo cắt phần đầu hoa dài khoảng 5 cm.
- Vẽ và cắt hình trái tim trên miếng bìa. Sau đó, khoét rỗng bên trong hình trái tim nữa nhé. Dùng dây thừng buộc chặt vào phần đầu của hình trái tim làm dây treo.
- Sau đó, các bạn bó 4-5 bông hoa tạo thành chùm so le nhau từ cao xuống thấp, rồi dùng dây thép buộc chặt.
- Đặt chùm hoa lên miếng bìa hình trái tim, dùng dập ghim cố định với chúng.
Cuối cùng, chỉnh lại cho ngay ngắn nữa là xong rồi!

2. Móc chìa khóa thú nhồi bông xinh xắn

Vật liệu cần có:

- Vải nỉ các màu khác nhau
- Bông
- Keo
- Kim chỉ
Cách làm:
Đầu tiên, bạn dùng kéo cắt vải nỉ ra thành 2 hình tròn bằng nhau với đường kính khoảng 5-7cm. Bạn có thể chọn màu sắc theo ý muốn nhé. Tuy nhiên, màu vàng là hợp nhất với chú gà bông này đó.
Bạn tiến hành úp 2 mặt phải của 2 hình tròn vào với nhau rồi khâu lại với nhau theo viền của chúng nhé. Chú ý, đừng khâu hết mà nhớ chừa một đoạn 1cm để sau chúng ta sẽ nhồi bông vào.
Sau đó, bạn cắt mảnh vải nhỏ chữ nhật dài 1 đến 2cm tạo thành móc, bạn gập đôi lại và đưa vào phần hở của 2 hình tròn sao cho khít mép nhé. Bạn chú ý rằng mặt phải được lộn ra ngoài hình tròn phần liền thì vào bên trong. Làm xong, bạn khâu móc vào hình tròn.
Bạn lộn mặt phải ra ngoài và tiến hành nhồi bông vào, bạn nhồi từ từ, thật đều tay và căng để bé gà trông thật xinh xắn. Nhồi xong, bạn khâu chỗ hở lại nhé.
Tiếp theo, đến công đoạn tạo hình khuôn mặt cho chú gà bông. Trước tiên là đôi mắt, bạn cắt 2 hình tròn màu trắng và 2 hình tròn nhỏ hơn màu đen là có ngay đôi mắt nhỏ xinh của chú gà. Sử dụng keo gắn 2 hình tròn đen lên hình tròn trắng rồi bạn dán đôi mắt vào thân chú gà. Do keo 502 dễ làm vải bị sun nên tốt nhất bạn sử dụng keo nến nhé.
Bạn thêm 1 hình tam giác để làm chiếc mỏ của chú gà và 2 hình tròn màu hồng làm má hồng cho gà bông.

Bạn thêm 1 chiếc nơ nhỏ xinh nữa là chú gà bông đã hoàn thành rồi đó.

3. Thiệp Valentine trái tim xỏ chỉ

Vật liệu cần có:
- Thiệp trắng
- Chỉ đỏ
Cách làm:
Cách làm thiệp Valentine theo kiểu xỏ chỉ này vô cùng dễ, bạn không cần phải khéo tay cũng vẫn có thể làm được. Bạn cứ làm theo hướng dẫn ảnh phía dưới là ổn nhé! Để tránh bị rách giấy, bạn chú ý chọn giấy bìa dày và kim nhọn để đâm nhé!

Một tấm thiệp giấy đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng đã ẩn chứa cả tấm lòng của bạn ở trong đó. Hãy gửi những lời chân thành của mình đến người ấy nhé!

4. Gối trái tim ngọt ngào

Vật liệu cần có:

- 1 tấm vải trắng trơn

- 1 tấm vải ca rô

- 1 tấm vải dạ đỏ

- Bông nhồi

- Dụng cụ: kim, chỉ, kéo

Cách làm:

Đầu tiên, bạn cắt vải dạ đỏ thành hình trái tim, cắt 2 tấm vải caro thành hình vuông có cạnh dài 44cm. Tiếp đó, khâu hình trái tim vào chính giữa miếng vải trắng, chú ý bạn chỉ khâu 2 đường từ dưới lên, chừa lại phần cong tròn trên cùng của hình trái tim. Từ mép 2 miếng vải vuông, bạn gấp vào 1cm mỗi mép rồi là phẳng. Áp 2 mặt trái tấm vải vào nhau rồi khâu 4 cạnh lại, chừa 1 lỗ vừa đủ để nhồi bông. Nhồi đầy bông vào vỏ gối rồi may kín lại là xong.

Vậy là bạn đã hoàn thành mẫu gối trái tim ngọt ngào rồi đó. Bạn có thể viết những lời nhắn nhủ rồi gài vào phần trái tim đỏ là lời nhắn sẽ được chuyển đến người ấy đó. Đây sẽ là một món quà Valentine handmade tuyệt vời gửi tặng đến cô gái hoặc chàng trai của bạn đấy.

Chúc các bạn thành công và có một ngày Valentine thật ý nghĩa bên người mình yêu!

Theo Giadinhvn.vn (Theo Giadinhvietnam.com)