TRẺ » Đời sống trẻ

Vẻ đẹp khác thường của một cô bé mang bệnh bạch tạng, mắt hai màu khiến dân mạng phải xuýt xoa

Thứ ba, 05/05/2020 11:00

Những bức ảnh của cô bé Amina được một nhiếp ảnh gia chụp nhanh chóng gây sốt và lan truyền chóng mặt trên mạng.

Mới đây, trên một diễn đàn truyền tay nhau loạt ảnh đẹp của cô bé 11 tuổi tên là Amina ở Grozny, thủ đô của Chechnya, thuộc Liên bang Nga. Trong nước, cô bé này rất nổi tiếng nhờ vẻ đẹp lạ của mình khi mang hai tính trạng di truyền hiếm gặp.

Cô bé người Nga mắc bệnh hiếm gặp nên ngoại hình trông rất lạ và thu hút.

Cô bé được chẩn đoán mắc hai tính trạng di truyền (đột biến gene) hiếm gặp:

Bệnh bạch tạng (Albinism), trong đó cô bé bị thiếu sắc tố melanin ở da - tóc, làm cho da cực kỳ trắng và mái tóc cực kỳ mềm mại. Mắt của người mắc bệnh này có xu hướng mang màu xanh, màu đỏ hoặc màu hoa cà. (Tỉ lệ 1/1000 đến 1/20.000)

Chứng dị sắc tố mống mắt (Heterochromia), trong đó mống mắt phải và trái của cô mang các màu sắc khác nhau. Điều này là do thực tế mống mắt của một bên mắt chứa nhiều melanin hơn bên còn lại. Heterochromia không ảnh hưởng đến tầm nhìn, nhưng nó mang đến vẻ ngoài thực sự độc đáo. (Tỉ lệ 6/1000).

Những bức ảnh của Amina Ependieva được đăng lần đầu bởi nhiếp ảnh gia Amina Arsakova trên Instagram vào tháng 1 năm 2020 ngay lập tức được lan truyền chóng mặt.

Loạt ảnh của cô bé được một nhiếp ảnh gia nổi tiếng chụp.

Vẻ đẹp lạ của cô bé còn khiến nhiều dân mạng Việt phải xuýt xoa: "Quá đẹp và lạ", "Xinh đẹp kiểu vẻ đẹp ma mị", "Phiên bản độc nhất", "Em như thiên thần"...

Thủy Chi (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới