TRẺ » Đời sống trẻ

Vẻ đẹp Việt Nam qua góc nhìn của giới trẻ

Thứ sáu, 20/12/2013 09:18

Sau ba tháng phát động, cuộc thi ảnh 'Tổ quốc qua góc nhìn trẻ' đã tìm ra những tác phẩm xuất sắc nhất. Đó là những khoảnh khắc đẹp về con người và đất nước Việt Nam được thể hiện qua góc máy của các bạn trẻ.

Phóng to Ngày 19/12, tại HV Cảnh sát nhân dân, BTC cuộc thi ảnh Tổ quốc qua góc nhìn trẻ đã tổ chức lễ trao giải cho các tác giả xuất sắc nhất. Với tác phẩm Chiến sĩ trẻ, tác giả Nguyễn Duy Thông (PV Báo điện tử Đại biểu Nhân dân) đã giành được giải nhất của cuộc thi.

Sau ba tháng phát động, BTC đã nhận được hàng nghìn tác phẩm dự thi và hăng trăm tác phẩm đạt yêu cầu đã được đăng tải trên mạng xã hội Zalo để bạn đọc bình chọn. Việc bình chọn trên trang mạng xã hội của riêng điện thoại thông di động thông minh như Zalo cũng là nét mới, sáng tạo của cuộc thi. Trong ảnh là tác phẩm đạt giải nhì của cuộc thi.

Với đội ngũ ban giám khảo uy tín, cuộc thi đã tìm ra những bức ảnh đẹp, ấn tượng và ý nghĩa thể hiện góc nhìn mới mẻ của giới trẻ đối với vẻ đẹp của đất nước. Bức ảnh Gội đầu với giải nhì.

Tác phẩm đạt giải ba của Bế Mạnh Kiệt - HV Cảnh sát nhân dân.

Cô sinh viên Nguyễn Thị Thu Thảo (HV Ngoại giao Việt Nam) cũng xuất sắc giành giải ba với tác phẩm rất ý nghĩa "Sự sống trong ánh mắt".

Vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam là chủ đề muôn thửa và luôn là nguồn cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia. Trong ảnh: Tác phẩm đạt giải ba của cuộc thi.

Chủ đề biển đảo cũng thu hút rất đông các tay máy trẻ tham dự.

Vẻ đẹp non nước hữu tình của đất nước qua góc máy của bạn Nguyễn Thu Giang (ĐH Giao thông vận tải). Đây là một trong 5 tác phẩm đạt giải khuyến khích của cuộc thi.

Điều đặc biệt của cuộc thi năm nay là có rất nhiều tác phẩm dự thi liên quan đến sự ra đi của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Sự quan tâm, yêu mến, kính trọng của người trẻ với cố Đại tướng đã tạo nên ấn tượng rất đẹp về người Việt trẻ trong những ngày tháng mười vừa qua. Những tác phẩm này cũng nhận được sự bình chọn, đánh giá tích cực của rất nhiều người trẻ trên mạng xã hội Zalo.

Nguyễn Duy Thông - Tác giả của "Chiến sĩ trẻ" nhận giải tại lễ tổng kết.