TRẺ » Đời sống trẻ

Về nhà người yêu chơi Tết Thanh Minh, cô gái trổ tài làm mâm cỗ ai ngờ được mẹ bạn trai giữ lại mấy ngày

Thứ tư, 14/04/2021 20:29

Vì nấu nướng đảm đang nên cô gái đã được mẹ bạn trai giữ lại chơi.

Trong lần ra mắt nhà chồng tương lai, đa số các cô gái đều được thử thách chuyện nấu ăn. Những cô gái đảm đang sẽ ghi điểm trong mắt gia đình bạn trai.

Một cô gái chia sẻ trên diễn đàn: "Góc nấu như này là lấy được chồng rồi. Hôm qua người yêu rủ em về quê anh ấy ăn Tết thanh minh các chị ạ, ban đầu em cũng ngại, cũng sợ không dám về, nhưng nghĩ trước sau gì cũng phải về ra mắt nên em đồng ý.

Nhà anh ấy ai cũng nhiệt tình, quý khách, bố mẹ và em gái anh ấy cũng rất là quý em, khiến em cảm thấy đỡ hồi hộp và lo sợ. Sáng nay Tết thanh minh thì mẹ anh bảo ra chợ mua xôi, nhưng ngủ dậy muộn nên xôi bán hết rồi, không biết mua ở đâu, em bảo sao mình không nấu hả bác, hỏi ra mới biết bác không biết đồ xôi. Thế là em với người yêu đi chợ mua gạo nếp và đậu về đồ xôi, trong sự trầm trồ của cả nhà, nhất là bác trai, vì lâu nay toàn phải ăn xôi chợ chứ bác gái không biết đồ.

Đồ xôi xong, thì bố với người yêu đi làm thịt gà, còn em thì cuộn nem rán và nấu đồ ăn để cúng. Cúng xong thì cả nhà ngồi bên nhau ăn uống vui vẻ, giống như một gia đình chứ không coi em là khách các chị ạ.

Ăn xong, bác còn mời em ở lại chơi mấy ngày để dạy bác cách nấu ăn, cách luộc gà không bị chín quá, sống quá, làm em rõ ngại. Đấy các chị ạ, sau mà kiếm người yêu, cứ kiếm người mẹ chồng không biết nấu ăn, cuộc sống auto vui vẻ và hạnh phúc".

Nấu ăn ngon, cô gái được mẹ bạn trai mời ở lại nhà chơi để dạy cách nấu nướng.

Dưới bình luận, cư dân mạng viết: "Xác định sau cưới, chị nấu ăn sấp mặt luôn", "Sau đám cưới bếp là của chị tất", "Hy vọng mẹ chồng tương lai của tui cũng không biết nấu ăn", "Biết nhiều thì khổ chứ làm gì"...

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới