TRẺ » Đời sống trẻ

Về ra mắt, anh chàng văn vở đối đáp với bố người yêu khiến dân mạng cũng phải lên tiếng: 'Chưa bị sút ra ngoài là may'

Thứ sáu, 11/12/2020 13:27

Nói chuyện vô duyên, thừa thãi nên việc anh chàng bị bố người yêu giận, tự ái cũng là điều dễ hiểu.

Có rất nhiều hành động khiến các bạn trẻ "mất điểm" khi về ra mắt nhà người yêu như ăn nhiều, nói chuyện vô duyên, lộ gia cảnh không tương xứng, không biết nội trợ, từ chối rửa bát...

Anh chàng trong câu chuyện dưới đây cũng nằm trong số đó. Dù đã được bạn gái "phím" trước rằng bố mình rất khó tính nhưng anh vẫn mắc sai lầm. Lối nói dài dòng, ngoài trọng tâm câu hỏi của anh khiến bố vợ tương lai tự ái.

Văn vở khi đáp lại câu hỏi của bố người yêu, anh chàng bị điểm trừ (Ảnh minh họa).

Không biết mình sai ở chỗ nào, anh chàng còn lên mạng thắc mắc: "Đối đáp như này mà bị bố người yêu mắng…

Mình qua vừa qua nhà người yêu chơi, ngay bên Long Biên, em năm 3, mình thì ra trường 2 năm. Qua chơi thì ngoài những câu chào hỏi, hỏi thăm là quê đâu, bố mẹ làm gì, mình làm gì, đang ở đâu…v…v… thì chú có cầm bao thuốc hỏi mình:

- Cháu có thích hút thuốc không?

- Dạ cháu không ạ, cháu sợ bị ung thư phổi.

- Thế là tốt đấy.

Chú ấy mời mình trà, mình xin phép uống nước lọc chú hỏi:

- Không thích uống trà à?

- Dạ cháu ít uống ạ, uống trà nhiều răng vàng với uống trà nhiều sẽ mất ngủ, tăng căng thẳng, giảm nguy cơ hấp thụ sắt ạ.

1 lúc sau người yêu gọt đĩa hoa quả mang lên, chú mời mình thì mình cũng ăn có 1 miếng, ăn đến miếng thứ 2 thì mình trả lời:

- Ăn tự nhiên đi cháu.

- Dạ thôi cháu xin phép ăn thử 1 miếng thôi ạ, cháu sợ ăn nhiều tiểu đường…

Đến gần lúc về chú hỏi:

- Thằng này được nhỉ, không rượu chè, cờ bạc, gái gú gì.

- Vâng, cháu cũng không muốn làm người chồng sau này cờ bạc, lô đề, rượu chề, gái gú, xong ăn uống linh tinh rồi sinh bệnh tiểu đường, gút các thứ ạ, mình phải khoẻ mạnh để còn chăm vợ, chăm con, đi làm kiếm tiền ạ.

Nói tóm gọn lại là lúc trước khi sang nhà người yêu thì người yêu mình bảo bố người yêu khó tính, mình ăn nói cho cẩn thận nên mình nói như vậy chứ bình thường ai như vậy đâu. Vậy mà sau khi về người yêu mình bảo với mình là:

- Bố em bảo là nói chuyện với anh như kiểu bố em sắp sang thế giới bên kia đến nơi rồi ấy, bố uống trà thì anh bảo là răng vàng với không hấp thụ sắt gì gì, bố ăn hoa quả thì anh bảo tiểu đường, bố hút điếu thuốc anh bảo ung thư phổi… xong còn bảo không muốn làm người chồng thế này thế kia, khác gì anh bảo em với mẹ em chê bố em. Bố em đang tự ái kia kìa. Chả hiểu anh như nào nữa.

Mình mới là thằng không hiểu, đối đáp thế đúng... còn gì nữa, bố người yêu sao giống người yêu thế nhỉ, cứ suy nghĩ lung tung ra chứ mình có ý tốt cả mà?".

Bên dưới, đến dân mạng cũng phải cạn lời trước những lời nói thiếu ý tứ của anh chàng: "Xin phép cười hahaha vào mặt anh trai quá ý tứ", "Nói đúng trọng tâm thôi, ai bảo ông lươn lẹo văn vở làm chi, chưa bị bố người yêu sút ra khỏi nhà là còn may rồi đấy", "Giải thích dài dòng, lan man, ngôn từ xỉa xói vào chính ông bố vợ thế ổng chả tự ái à?", "Ông nói như là đang cầm dao cứa vào cổ bố vợ tương lai ấy"...

Dân mạng cho rằng với cách nói chuyện như trên, anh chàng chưa bị bố vợ tương lai đá ra khỏi nhà là may.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới