TRẺ » Đời sống trẻ

Về ra mắt nhà người yêu, cô gái phục vụ từ đi chợ, nấu cỗ, rửa bát đến 11 giờ đêm mới nghỉ nhưng vẫn bị chê

Thứ hai, 14/12/2020 16:16

Dù đã cố gắng hết sức nhưng sau khi nghe lời nhận xét của mẹ bạn trai, cô gái cảm thấy buồn và tự nhủ: 'Không dám về nữa đâu'.

Đã có rất nhiều câu chuyện bi hài trong ngày đầu ra mắt được các bạn trẻ chia sẻ, nhưng tâm sự của cô gái dưới đây vẫn được nhiều người quan tâm. Yêu nhau được một năm, cô được bạn trai dẫn về ra mắt. Đúng dịp gia đình có giỗ nên cô gái chẳng ngại xắn tay vào làm từ đi chợ, nấu ăn đến dọn dẹp...

Không một lời kêu ca khi phải dậy sớm, dọn dẹp đến 10, 11 giờ đêm mới được nghỉ nhưng mẹ bạn trai vẫn không hài lòng. Người này nói chuyện với con dâu rằng cô gái không được đảm đang vì chỉ biết nấu các món luộc.

Cô gái buồn khi lần đầu ra mắt bị mẹ bạn trai chê "không đảm đang" (Ảnh minh họa).

Nghe lén được lời mẹ chồng tương lai, cô gái buồn rầu lên mạng than thở. Chia sẻ của cô nhận được rất nhiều sự đồng cảm, lời động viên của dân mạng:

"Em và người yêu cùng ở quê lên thành phố làm, công việc cũng chưa gọi là ổn lắm nhưng cũng đủ ăn đủ sống. Bọn em đều là công nhân, yêu nhau được gần 1 năm anh hơn em 2 tuổi sinh năm 95. Đợt vừa rồi, gia đình có đám giỗ anh muốn em về ăn giỗ và ra mắt bố mẹ luôn, cơ bản cũng lớn cả rồi nên nghĩ yêu ai cứ ra mắt cho thoải mái, sau này dễ nói chuyện với bố mẹ 2 bên, hợp hay không biết ngay.

Bọn em về trước 1 buổi để có gì còn phụ giúp, buổi chiều xe vừa về đến ngõ chào hỏi mọi người xong. Mới đặt túi đồ vào nhà mẹ anh ấy đã bảo 2 đứa đi chợ hộ mẹ để về chuẩn bị trước sáng mai nấu cho kịp. Còn không quên dặn thêm "con lần đầu ra mắt, phải đứng bếp trổ tài làm cỗ đãi mọi người đấy nhé" (em hơi hoang mang vì trước giờ chỉ biết nấu ăn bình thường chứ có biết làm mâm cỗ bao giờ).

May mà anh người yêu cũng biết ý nhờ được chị dâu đi cùng nên cái gì không biết thì có chị chỉ cho, đi chợ gần 2 tiếng mua được hết đồ để chuẩn bị cho 3 mâm cỗ. Về lại chui vào nấu ăn, đến lúc dọn cơm ăn thì em cũng phải dọn cùng, lúc ăn cơm em phải ngồi đầu nồi để xới cơm cho mọi người chưa kịp ăn miếng nào đã có người đưa bát, ăn cơm xong lại dọn dẹp tới 10h đêm mới được đi ngủ, sáng ra 5h đã phải dậy nấu.

Ăn xong, các bác lại bảo mấy đứa con gái đi rửa bát đi. Thế là phải xắn tay áo lên, 3 mâm mỗi mâm 8 người, mọi người chắc cũng hình dung ra cảnh rửa bát rồi... rửa hết gần tiếng đồng hồ, mệt lử. Xong cỗ trưa thì lại chuẩn bị nấu ăn tối cho các bác các chú ở xa về chưa đi như bọn em. Cuối cùng tối hôm đó 11h hơn mới xong, thì tình cờ em nghe mẹ anh ấy bảo với chị dâu là em không được đảm đang lắm, nấu mâm cỗ gì toàn luộc (gà luộc, thịt luộc, giò, rau sống...).

Em thấy mình đã cố hết sức rồi nhưng vẫn hơi buồn, nói với anh người yêu thì anh bảo từ từ tập nấu nhiều món hơn giờ phải đi ngủ để sáng ngày mai lại phải đi sớm. Ở đây chẳng biết có ai về gia đình nhà người yêu như em không? Ác mộng lắm luôn. Chắc lần này rồi thôi, em không dám về nữa đâu...", cô kể.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới