TRẺ » Đời sống trẻ

Vì sao không nói chuyện với đồng nghiệp có thể giúp bạn tăng năng suất làm việc?

Thứ ba, 15/11/2022 09:13

98% nhân viên nói rằng, họ bị đồng nghiệp làm gián đoạn công việc ít nhất vài lần một ngày. Và, theo nhà tâm lý học chăm sóc sức khỏe Ulrika Leons, tất cả những lần gián đoạn thường xuyên này, đặc biệt là những cuộc đối mặt, có thể thực sự ảnh hưởng đến quá trình làm việc của bạn.

Tại sao bạn luôn cảm thấy mệt mỏi sau giờ làm việc?

Công việc văn phòng thường đòi hỏi sự tập trung cao độ vào một số công việc nhất định. Nhưng điều này có thể thực sự khó khăn vì bạn luôn bị vây quanh bởi các đồng nghiệp của mình, những người thỉnh thoảng đến và hỏi bạn một câu hỏi ngắn.

Bị đồng nghiệp làm gián đoạn ảnh hưởng như thế nào?

Theo Leons, nếu ai đó khiến bạn phân tâm khi đang làm việc, bạn có thể mất khoảng 5-25 phút để lấy lại sự tập trung hoàn toàn vào việc đang làm dở.

Ngoài ra nó khiến bạn tốn năng lượng để chuyển giữa các nhiệm vụ. Do đó đến cuối ngày bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Thậm chí có nghiên cứu còn phát hiện ra rằng những sự gián đoạn hay làm phiền này có thể khiến bạn lãng phí tới 238 phút mỗi ngày.

Tránh bị đồng nghiệp làm mất tập trung bằng cách nào?

Để tránh nói chuyện với đồng nghiệp, các nhân viên văn phòng có thể áp dụng những cách khác nhau như:

- Đeo tai nghe để cho mọi người biết mình đang tập trung.

- Tách biệt với mọi người bằng cách ngồi tách riêng, đóng cửa phòng.

- Làm việc sớm hơn hoặc ở lại muộn hơn để tránh bị xao nhãng, phân tâm.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới