TRẺ » Đời sống trẻ

Vì sao nam giới "dán mắt" vào gái xinh?

Thứ sáu, 01/06/2012 13:01

Khi xem các cuộc thi hoa hậu, chồng em cứ dán mắt vào những người đẹp, nhất là khi họ mặc bikini, rồi "đứng ngồi không yên".

Có lúc em điên tiết tắt ti vi, anh nổi nóng lên ngay. Tại sao đàn ông ai cũng thích ngắm gái xinh?

Trả lời:   Trong tình dục học, ngũ quan, đặc biệt là mắt có thể coi là bộ phận nhạy cảm đầu tiên của chuỗi phản xạ cương. Vì thế, có ông chở vợ sau xe nhưng ra đường mắt vẫn liếc những cô gái trẻ mặc đồ thiếu vải đang đi gần đó.   Có bà nhắc khéo, có bà nổi tam bành, nhưng đa số các ông lại lý sự: mắt tui sinh ra để nhìn, luật pháp đâu có phạt mà các bà lắm chuyện. Ai biểu chị em cứ mang “hàng” ra đường mà khoe.   Theo các nhà nghiên cứu, 80% cái nhìn đầu tiên của đàn ông tập trung vào phần ngực của phụ nữ. Có thể họ hiểu, những người có bộ ngực lớn thì tỷ lệ estrogen cao và thường “bốc lửa” trên giường hơn những người… dẹp lép.   Để minh chứng bộ ngực hấp dẫn đàn ông đến mức nào, một nhóm đàn ông được các nhà khoa học của Trường ĐH Wellington, New Zealand cho nhìn sáu tấm ảnh của cùng một phụ nữ đã được làm tăng hoặc giảm kích thước của ngực nhờ kỹ thuật số. Họ gắn camera quan sát chuyển động của mắt thì thấy “tất cả cố tình nán lại ở khu vực vòng 1 lâu hơn bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể phụ nữ”. Tiếp đến là phần eo và mông.

Anh ấy không thể kìm lòng khi nhìn thấy gái đẹp (Ảnh minh họa)

Còn tại sao khi nhìn người đẹp trên ti vi mà chồng chị lại… khiến chị “điên tiết”? Bởi mắt đưa thông tin về não, cảm giác “thích” xuất hiện, các hóa chất điều hành phản xạ cứ thế mà bài tiết khiến ham muốn bùng phát. Chị cũng không nên tức giận, cái đẹp ai chẳng muốn chiêm ngưỡng.   Vấn đề là ở chỗ chồng chị có tìm cách đuổi theo mấy cô có ba vòng hấp dẫn hay không mà thôi. Nếu câu trả lời là  “không” thì chị cũng đừng thô bạo tắt ti vi. Ghen với cả cái ti vi thì Hoạn Thư sống lại cũng sẽ gọi chị là “sư mẫu”.   Tại sao đàn ông lại như vậy? Đơn giản vì họ là… đàn ông! Câu trả lời tưởng chừng vô duyên hết cỡ nhưng lại đúng.   Một nghiên cứu của ĐH California (Mỹ) cho thấy: vùng ham muốn tình dục của đàn ông rộng gấp 2,5 lần phụ nữ. Nhờ testosterone nên “công cụ” của họ nhạy cảm hơn và dễ dàng ở tư thế “sẵn sàng chiến đấu” hơn.   Tuy nhiên, bộ não của đàn ông chỉ mất 1/15 giây để phân tích và hiểu rằng, nhìn chỉ để vui vẻ hay để có thể tiến tới. Có thể chị lo chồng chị sẽ so sánh, sẽ si mê những người đẹp đó nhưng đàn ông không phải vậy. Đa số luôn ý thức rằng họ nhìn chỉ là để “cải thiện mắt”. Có anh mang tạp chí in người đẹp trên bìa ra ngắm nghía, săm soi chỉ để tưởng tượng…   Một điều mà các chị cần biết là có anh hơi “bị yếu”, mỗi lần muốn gần bà xã cần phải nhìn một tý cho “nóng hai con mắt” thì “làm ăn” mới ngon lành. Trường hợp này nên được “cho qua”.

Eva