TRẺ » Đời sống trẻ

Vì sao nhiều bạn trẻ lại thích gói bánh chưng?

Thứ tư, 04/02/2015 15:12

Trong những ngày giáp Tết này, nấu bánh chưng bỗng dưng trở thành đề tài được nhiều bạn trẻ quan tâm. Ngay cả một Vlogger trẻ trung như Jvevermind cũng bày tỏ sự yêu thích đặc biệt với hoạt động này. Vậy vì sao lại có xu hướng này?

Tết là cơ hội để các bạn trẻ trưởng thành hơn, hiểu sâu hơn về những nét đẹp văn hóa truyền thống. Và Jvevermind – một du học sinh trong 5 năm chỉ đón Tết ở nhà 2 lần sẽ cảm thấy thiếu vắng rất nhiều khi không được tận hưởng không khí Tết cùng bạn bè, người thân. Và Tết “chất” nhất thì không thể bỏ qua việc gói bánh chưng. Cảnh mọi người quây quần bên nồi bánh chưng trong khí trời se lạnh chính là đặc trưng làm nên không khí Tết trọn vẹn.

Jvevermind thể hiện niềm vui khi tự tay nấu bánh chưng

Mong muốn trải nghiệm không khí gói bánh chưng Tết đang được nhiều bạn trẻ chia sẻ trên facebook. Khi “tư tưởng lớn” gặp nhau, các bạn bàn bạc rất rôm rả để cùng tụ hội và nấu bánh! Để nhóm lên nồi bánh chưng trong không gian gia đình nơi đô thị quả là không dễ dàng, nhiều bạn nảy ra ý tưởng lập những hội gói bánh chưng – phân công người đi chợ, kẻ chuẩn bị rửa lá dong, vo gạo làm nhân rồi cả nhóm xúm xít gói gói bánh, sau đó thức nguyên đêm canh bếp lửa…

Cả nhóm của Thu Phương (SV ĐH Kinh tế Quốc Dân) chưa một lần gói bánh nhưng tràn trề tự tin có thể làm nên những chiếc bánh chưng xanh vuông vức, thơm dẻo cho dịp Tết này. Vũ khí bí mật của nhóm là gì ư? Cả nhóm sẽ trải qua một cuộc tập dượt qua trò chơi gói bánh chưng bằng công nghệ Leap Motion tại sân chơi “Giữ lửa Tết” do Pepsi tổ chức.

Các bạn trẻ hào hứng tham gia trò chơi

Giữ lửa Tết là sân chơi hấp dẫn giúp các bạn trẻ tìm hiểu về cách nấu bánh chưng thông qua trò chơi hiện đại: Nấu bánh chưng tương tác trên màn hình LED. Trò chơi này giúp các bạn biết được các nguyên liệu gói bánh, các thứ tự gói, cách phối hợp nhịp nhàng trong từng thao tác. Điều ý nghĩa hơn, mỗi chiếc bánh chưng các bạn trẻ hoàn tất từ trò chơi này sẽ được chuyển thành chiếc bánh chưng thật cùng những phần quà Tết gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn ở 3 miền đất nước. Thu Phương chia sẻ: “Sân chơi này thật sự ý nghĩa và bổ ích. Mình vừa có cơ hội tìm hiểu cách nấu bánh, vừa được góp tay làm điều tốt đẹp cho cộng đồng”.

Các bạn trẻ có thể trải nghiệm nấu bánh chưng tại sân chơi Giữ lửa Tết

Còn bạn thì sao? Nếu mong muốn tận hưởng một cái Tết truyền thống đích thực, hãy “Giữ lửa Tết”, cùng bạn bè, người thân gói những chiếc bánh chưng xanh cho mùa xuân mới.

Giữ lửa Tết – Tết trọn từng giây

Giữ lửa Tết là sân chơi Tết hiện đại và đậm chất truyền thống do Pepsi tổ chức với mong muốn giúp các bạn trẻ vừa tìm hiểu về cách gói bánh chưng, vừa có cơ hội tặng bánh chưng cho những người có hoàn cảnh khó khăn ăn Tết. Hoạt động này diễn ra trong suốt thời gian đón Tết, từ ngày 1/2 tại Vincom Bà Triệu (Hà Nội) và 7/2 tại Crescent Mall (TP.HCM). Mọi thông tin thêm, vui lòng truy cập: https://www.facebook.com/Pepsivietnam

Hoàng Giang (Theo Giadinhvietnam.com)