TRẺ » Đời sống trẻ

Vợ đau khổ vì gia đình chồng ẵm 2 con đi, bắt trả hết nợ cho chồng mới được gặp con

Thứ năm, 14/01/2021 11:19

Dù năn nỉ đủ lời nhưng người vợ vẫn không được gặp mặt hai con. Thậm chí, nhà chồng còn tuyên bố khi nào trả hết nợ cho chồng mới được gặp con.

Mới đây trên diễn đàn về phụ nữ, một cô gái đã kể lại việc chồng và gia đình chồng lừa để đưa con đi mà không cho gặp mặt. Thậm chí, cô còn bị ép phải trả hết nợ cho chồng mới được gặp con trong khi điều kiện kinh tế khó khăn.

Cô gái này tâm sự: "2 giờ sáng, mình ngồi khóc gõ những dòng này trong nước mắt vì căng sữa nhớ con. Mình 27 tuổi, có 2 đứa con gái, đứa lớn 4 tuổi, đứa nhỏ 2 tuổi. Mình vừa bị chính chồng mình và cô ruột của 2 đứa nhỏ lừa gạt để ẵm 2 đứa đi, không cho mình gặp mặt. Ép 1 mình gánh hết số nợ nần của chồng mình gây ra. Đứa nhỏ còn chưa dứt sữa.

Mọi nợ nần bây giờ gia đình bên đó bắt 1 mình mình gánh hết, trả hết mới cho mình gặp lại con nhưng 4 năm nay mình chỉ ở nhà giữ con. Mình cũng có bán online, làm ra tiền ít nên bị coi thường và xỉ vả. Chồng mình thì không có khả năng làm việc nặng hay đi làm công ty gì được do ăn nói rất khó khăn, nên mượn đầu này đắp đầu kia và ra nợ. Hiện tại mình rất cần 1 công việc để có thể tự mình đứng lên giành lại con mình.

Bây giờ dựa vào pháp luật mình có thể giành nhưng mình không có tiền con nó theo mình sẽ khổ. Sáng nay vợ chồng vẫn nói chuyện bình thường và nó nói chở con đi mua đồ ăn và nó ẵm đi luôn, mình gọi về thì từng người 1 bên gia đình nó chặn số mình. Một mặt bây giờ rất nhớ con một mặt muốn dịp này có thể ráng đứng dậy mà làm lại cuộc đời. Mình đã năn nỉ gia đình nó hết lời chỉ mong cho mình nhìn con qua cái điện thoại, gặp mặt con mình 1 chút thôi cũng không cho.

Gia đình bên chồng mình có truyền thống làm nghề không có tốt đẹp. Con mình lại con gái nên mình rất sợ sẽ ép con mình làm bậy. Bây giờ mình cần 1 công việc có thể tự lo cho con mình, nó đi mang hết tiền bạc xe cộ đi. Và báo với những chủ nợ bên đó là dồn hết cho mình gánh. Mình muốn đi về thăm con thì bọn nó dọa sẽ đánh đập mình. Bây giờ mình chỉ mong kinh tế vững vàng để có thể nhờ pháp luật can thiệp giành lại quyền làm mẹ. Mình hiện tại rất là bế tắc".

Cô vợ đau đớn khi chồng 'bắt' hai con đi còn tuyên bố phải trả hết nợ cho chồng mới được đón con về.

Dưới bình luận, nhiều người đưa ra lời khuyên cho cô gái này: "Ai nợ người đó trả chứ, mà mắc gì chị phải trả nợ và tự xa con. Thay vì chị phải trả nợ mới được gặp con sao không gặp pháp luật để họ can thiệp và chị đi làm lấy tiền đó nuôi con. Đúng hơn với việc đi trả nợ mới được gặp con vậy chị.", "Đó là bài học khi mà lấy chồng sinh con trong khi bản thân không có khả năng, chồng cũng không làm ra tiền. Trời sanh trời nuôi không có đâu còn bây giờ thực tế nhất là kiếm việc làm sống qua ngày đã rồi hãy nghĩ đến làm giàu", "Bọn nó nghĩ nuôi 2 đứa trẻ con mà dễ á? Bạn để nhà nó nuôi xem dăm bữa nửa tháng là trả lại bạn ngay, làm trò thôi! Còn nếu họ đã giữ con hộ bạn rồi thì bạn đi làm đi nhưng đi làm để lo cho bản thân bạn với con bạn chứ bạn không có trách nhiệm gánh nợ"...

Cư dân mạng bình luận về vụ việc.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới