TRẺ » Đời sống trẻ

Vợ định biếu bố mẹ đẻ quả mít to nhất, chồng cau mày: 'Lấy chồng rồi nhà chồng phải là nhất... còn nhà ngoại có cũng được mà không có cũng phải chịu'

Thứ sáu, 16/07/2021 11:26

Bị chồng mắng chỉ vì định biếu bố mẹ đẻ quả mít to nhất do nhà đông người, người vợ tức khí đã có màn xử lý cứng rắn được cư dân mạng ủng hộ.

Phụ nữ đi lấy chồng đa phần cảm thấy rất thương bố mẹ đẻ ở nhà, những người sinh ra mình, nuôi mình từ tấm bé, tới khi mình lớn lại đi lấy chồng. Tâm lý của họ là thương bố mẹ tuổi già, cảm thấy nuối tiếc vì chưa báo hiếu được gì nhiều, cho nên lòng họ luôn canh cánh nghĩ về bố mẹ. Những người chồng tâm lý, thương vợ cần hiểu được vợ ở điểm này, đối xử tốt với bố mẹ vợ để cô ấy được yên lòng hơn. Còn gặp phải người chồng so đo tính toán, đòi phần hơn cho gia đình mình từng chút một trước gia đình vợ dễ khiến vợ có cảm giác mình đã lấy nhầm chồng, và sự ấm ức khiến họ không còn muốn dồn tâm ý cho bên nhà chồng nữa.

Lấy phải người chồng “đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành”, để ý chuyện nhỏ nhặt khiến nhiều người vợ cảm thấy mệt mỏi trong cuộc sống. Mới đây, một tài khoản đăng đàn kể chuyện chia mít của vợ chồng mình cho nhà nội, nhà ngoại. Câu chuyện nhỏ nhưng phản ánh hạn chế lớn trong cách nghĩ của chồng. Ngay khi câu chuyện này được đăng tải, đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng với những bình luận sôi nổi.

Câu chuyện người chồng so đo với nhà ngoại từ quả mít thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

"Em tức quá các chị ạ! Nhà em có cây mít thái, hôm nay thì có 3 quả cùng chín luôn, quả 12 kg, quả 8 kg và quả 3 kg.

Nhà em thì có 2 vợ chồng. Chồng thì không ăn mít, nên em định để quả bé nhất 2 vợ chồng ăn, quả vừa cho ông bà nội, vì ông bà nội cũng có 2 người, ăn cũng chả hết là bao. Quả 12 kg em định cho ông bà ngoại vì nhà ông bà ngoại 6 người, ăn quả to là đủ.

Em nói với chồng em ý định của em, cứ ngỡ chồng sẽ đồng ý, thì chồng em lại cau mày và nói, cái gì ngon nhất mày cũng định vun vén cho nhà mày cả, để bố mẹ tao với tao ăn của không ngon, của thải ra. Lấy chồng rồi nhà chồng phải là nhất, ngon nhất, tốt nhất thì cho nhà nội còn nhà ngoại có cũng được mà không có cũng phải chịu.

Rồi anh bảo em mang cho ông bà nội quả to nhất, quả vừa để ăn, còn quả bé cho ông bà ngoại. Em thấy chồng nói vậy cũng chẳng thèm nói lại, em mang cả 3 quả cho ông bà nội rồi mua quả 17 kg cho bố mẹ em luôn.

Tử tế với bố mẹ em thì em tử tế lại, chứ cái kiểu đó thì em cũng chẳng cần. Em mua hẳn quả to, tròn về luôn cho mà thấy. Em cũng nói luôn, từ nay mà còn cái tính kiểu đấy thì em để cho mà ăn cả, em mua cho bố mẹ em cái khác".

Nhiều bình luận của cư dân mạng chỉ trích người chồng khi so đo với nhà ngoại từ quả mít.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới