TRẺ » Đời sống trẻ

Vợ mang sổ đầu bài về để ghi tội của chồng, quên hôn, đi ngủ trước... bị trừ 100 nghìn

Thứ ba, 30/03/2021 15:38

Người chồng nhiều đêm gặp ác mông vì sợ vợ ghi vào sổ đầu bài, bị trừ tiền tiêu vặt.

Khi kết hôn, nhiều người chồng đưa lương cho vợ giữ và được phát tiền tiêu vặt mỗi tháng. Có nhiều người vợ đã nghĩ ra đủ cách để bớt tiền tiêu vặt của chồng.

Mới đây, một người chồng kể: "Vợ mình giáo viên cấp 2…từ lúc lấy nhau về được 1 tháng (cách đây 2 năm)…thì 1 ngày đẹp trời ôm 1 cái sổ đầu bài về.

- Chồng yêu ơi, bây giờ nhé, 1 tháng em cho anh 2 triệu rưỡi tiêu vặt…nhưng mà anh mắc lỗi gì thì em sẽ ghi vào sổ đầu bài này rồi cuối tháng trừ tiền của anh nhé. Nếu nhà mình hạnh kiểm A cả tháng thì anh sẽ được 2 triệu rưỡi, nếu 3 tháng liền hạnh kiểm A thì anh sẽ được 3 triệu tháng sau. Cứ 1 lỗi trừ 100 nghìn anh nhé…1 tháng mà bị 5 lần B là tháng đó hạnh kiểm B, anh chắc không bị hạnh kiểm C đâu nhỉ, 10 lần.

- C thì sao em?

- Thì tháng sau anh còn 500 nghìn tiêu vặt ạ.

- Thế có làm gì được thưởng không?

- Có chứ, các bé học sinh phát biểu thì được tuyên dương, anh cũng vậy, cứ làm việc gì tốt em ưng thì em thưởng thêm cho.

- OK.

Hồi đó nghe ngon nghẻ đấy… coi như lương cứng 1 tháng được hẳn 2 triệu rưỡi, 3 tháng ngon lành cành đào là được 3 triệu/1 tháng rồi…

Nhưng cuộc sống đâu có ngờ…tháng nào cũng bị trừ, trừ còn quanh mức 1 triệu 6 đến 2 triệu…không đến mức hạnh kiểm C, được mấy lần điểm cộng thì chỉ được giảm hạnh kiểm B thôi chứ chưa bao giờ quá 3 củ/1 tháng …cứ thi thoảng mở sổ đầu bài ra:

+ Bạn Thắng hôm nay đi vệ sinh quên xả nước.

+ Bạn Thắng nay đi đá bóng về muộn giờ cơm.

+ Bạn Thắng cuối tuần ngủ dậy muộn không đưa bạn Hà đi chơi.

+ Bạn Thắng tháng này đưa tiền cho bạn Hà chậm 2 ngày.

+ Bạn Thắng không mua đồ ăn cho bạn Hà trong khi bạn Hà đang đói.

+ Bạn Thắng đánh rắm trong lúc bạn Hà đang ăn hoa quả.

+ Bạn Thắng quên ngày kỉ niệm lần đầu 2 đứa hôn nhao (hôn nhao chứ ko phải hôn nhau cơ)

+ Bạn Thắng đêm qua ngủ ngáy....

Thậm chí là cái lỗi "Bạn Thắng lâu không thơm bạn Hà", "Bạn Thắng lâu không nói yêu bạn Hà", "Bạn Thắng ngủ trước bạn Hà"…

Nói tóm lại là như vậy, mang tiếng rõ ràng rành mạch là lỗi hay thưởng ghi sổ đầu bài rồi tháng sau tính tiền cho tiền tiêu vặt nhưng thật ra là bị lừa hết, 1 khi chị em muốn cho mình bao nhiêu thì nó là bấy nhiêu thôi... Thế nên là không phải cái nào áp dụng cũng hay đâu anh em à, kẻo bị lừa như mình… Hối hận không kịp đâu tháng nào cũng thấy mình mắc lỗi… Nhiều khi đang ngủ đêm gặp ác mộng tỉnh dậy vì nghĩ về lỗi rồi tháng sau không có tiền tiêu…hay tự nghĩ mình là học sinh hư... Sướng gì đâu".

Chồng liên tục bị vợ ghi vào sổ đầu bài, không thấy thưởng toàn bị trừ tiền tiêu vặt.

Sau khi đọc câu chuyện trên, nhiều người bình luận: "Chưa có con thôi. Có con vào làm sao mà rảnh rỗi bày ra mấy cái trò tào lao bí đao này", "Đằng nào thì chả hạnh kiểm kém, tốt nhất là không đưa tiền cho vợ là xong", "Vợ ông cao tay quá. Quả là 1 bài học hữu ích", "Rảnh thật, lên lớp ghi sổ đầu bài học sinh còn chưa chán hay sao mà về nhà còn ghi cả chồng nữa", "đàn ông dễ bị dụ thật, suy nghĩ đơn giản quá mà"...

Cư dân mạng bình luận về vụ việc.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới