TRẺ » Đời sống trẻ

Vợ vỗ dưa hấu khẳng định với chồng là biết chọn, cái kết 'cười ra nước mắt'

Thứ năm, 25/05/2023 08:34

Tin tưởng vào khả năng chọn dưa của vợ, thế nhưng đến lúc mang về nhà bổ ra, chồng thất vọng ê chề khi nhìn thấy bên trong.

Mùa hè có vô vàn loại quả trong đó có dưa hấu. Nhưng để chọn được quả ngon khá khó vì căn cứ vào nhiều yếu tố. Cách đơn giản nhất nhiều người dùng để chọn dưa hấu ngon là âm thanh khi gõ vào. Nếu vỗ vào mình dưa thì nghe được âm thanh “bộp, bộp” to và rõ ràng thì là quả chất lượng.

Mới đây, dân mạng hài hước chia sẻ clip một ông chồng quan sát vợ chọn dưa kèm chú thích: "Cô vợ của tôi rất tự tin vào khả năng chọn dưa hấu của mình. Cô ấy nói chỉ cần vỗ và nghe tiếng của quả dưa là có thể biết dưa ngon hay không. Và thế là…". Kết quả sau một hồi vỗ thì quả dưa bổ ra lại trắng nhợt, không ăn được...

Vợ tự tin với chồng là sẽ chọn được quả dưa hấu ngon nhờ cách vỗ.

Nhưng cái kết khiến chồng phải lắc đầu ngán ngẩm.

Bên dưới loạt ảnh này, dân mạng bình luận:

- "Kinh nghiệm quan trọng để mua được dưa hấu ngon là mua dưa hấu Sài Gòn, giá trên 20 nghìn đồng/kg".

- "Mình vẫn nể mấy người mua dưa mà búng búng với vỗ bộp bộp. Thấy người ta làm rồi cũng học theo chứ thật ra có biết mô".

- "Tôi đi mua cũng vỗ vỗ, nhưng chủ yếu là để lấy le với bà bán dưa hấu. Vỗ 1 hồi, tôi quay ra bảo: thôi cô chọn cho cháu quả nào ngon ngon đi, không là sau cháu không quay lại mua đâu đấy"...

Nhiều dân mạng cũng "bó tay" khi chọn dưa hấu.

Tuy nhiên, căn cứ vào một số đặc điểm, chọn dưa hấu ngon khá đơn giản:

- Khi chọn mua dưa thì nên chọn những quả có hình dáng tròn đều, cân đối, phần đầu và đuôi không quá chênh lệch vì đây là những quả dưa tươi ngon và ngọt.

- Những quả dưa chín già thường sẽ có lớp vỏ màu xanh đậm và có độ cứng vừa phải, các đường vân đen chạy dọc trên quả cũng rất đều, hiện rõ nét và có khoảng cách khá xa nhau.

- Những quả dưa già (dấu hiệu cho dưa đỏ - ngọt), thường có phần cuống nhỏ và héo khô. Trong khi, những quả dưa non thì cuống vẫn còn tươi xanh, khó có thể bị teo lại và chứng tỏ quả dưa ấy được thu hoạch sớm.

- Đáy dưa là phần dưa tiếp xúc với đất trong quá trình phát triển. Vì thế, bạn nên chọn phần đáy của những quả dưa có màu vàng (hoặc màu kem) vì đó là dấu hiệu cho thấy quả dưa rất ngon, tươi và ngọt.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới