TRẺ » Đời sống trẻ

Với người có thu nhập từ 9-14 triệu, nữ youtuber chia sẻ cách tiết kiệm 8-9 triệu/tháng một cách 'ngon ơ'

Thứ năm, 05/03/2020 11:00

Tham khảo gợi ý của nữ youtuber dưới đây, mỗi tháng bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được số tiền 8 - 9 triệu đồng rất đơn giản.

Không riêng các bạn trẻ mà nhiều người rơi vào cảnh "kiếm được bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu", thậm chí cuối tháng còn âm. Do họ chưa thực sự biết chi tiêu hợp lý, vung tiền vào những việc không cần thiết.

Mới đây, youtuber Mai Trang đã chia sẻ những cách cụ thể để những ai đang ở trong tình trạng trên tiết kiệm được tiền. Với người có thu nhập từ 9-14 triệu đồng, nếu thực hiện sát theo hướng dẫn dưới đây có thể tiết kiệm được khoảng 8 - 9 triệu/tháng.

Youtuber Mai Trang chia sẻ những cách tiết kiệm đơn giản, ai cũng có thể thực hiện.

Những gợi ý cụ thể của Mai Trang như sau:

1. Hạn chế ăn uống ở nơi sang chảnh, địa điểm ẩm thực mới nổi để chuyển sang ăn đồ tự nấu. Cô nàng nói mình nấu ăn 1 ngày ở nhà hết có 80k thôi đó! Theo tính toán nhanh của youtuber này, mỗi tháng một người sẽ để dành được 1,2 triệu đồng nhờ việc tự nấu ăn.

2. Đừng dùng các ứng dụng gọi xe trên smartphone thì hãy tự đi xe máy. Mỗi lần gọi xe giá cước thấy rẻ nhưng cộng lại tất cả 1 tháng thì số tiền lên đến hàng triệu đồng chứ chẳng ít. Thay vào đó đi xe máy (1 tuần đổ 100k tiền xăng) thì 1 tháng cũng chỉ đâu đó tầm 4-500k cho chi phí đi lại. Bạn sẽ tiết kiệm được 1,3 triệu.

3. Từ bỏ thời trang ăn liền để chuyển sang mua đồ có giá trị sử dụng lâu, mặc ít mà chất. Không mua quần áo linh tinh có thể giúp bạn tiết kiệm 2-5tr/tháng.

4. Chia sẻ không gian sống. Thay vì ở một mình thì bạn hay share phòng trọ với những người bạn khách xem sao? Nếu khoản tiền cho nơi ở được giảm xuống, bạn có thể tiết kiệm được ít nhất là 3 triệu/tháng.

5. Bớt thấy cái gì trên mạng hay trong siêu thị cũng tha về nhà. Bạn sẽ tiết kiệm từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng để mua những thứ vô nghĩa trong đời mình.

6. Dừng mua thẻ tập gym ở những phòng tập sang chảnh rồi... bỏ đó không tập. Hãy tận dụng không gian sống để luyện tập thậm chí là ra công viên mà vận động, tập tành. Không mua thẻ tập giúp bạn tiết kiệm được 500k đến 1 triệu/tháng.

7. Những khoản không tên do thiếu cẩn thận: đi làm muộn bị trừ lương, đi sai luật bị phạt, ốm đau bệnh tật. Bạn nghĩ là do mình đen? Mai Trang cho là không phải, do bạn chưa lên kế hoạch tốt cho cuộc sống cho mình cũng như không biết cách chăm sóc bản thân. Những cái chuyện xui rủi này hoàn toàn có thể tránh. Nếu tránh được, bạn tiết kiệm được 1 triệu/tháng.

8. Hạn chế tụ tập, gặp gỡ tâm sự với bạn bè. Tiền chè nước cafe đồ ăn vặt cho mỗi cuộc gặp này mỗi tháng ngốn đâu đó khoảng 2,4 triệu đồng.

Nếu thắt chặt chi tiêu theo gợi ý trên, mỗi tháng bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới