TRẺ » Đời sống trẻ

Vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019: Á quân quyền lực ghế nóng 2017 Nguyễn Mộng Tuyền huấn luyện thí sinh chung kết

Thứ ba, 29/10/2019 13:12

Để có một đêm chung kết chất lượng, đáng nhớ, Ban tổ chức cuộc thi Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019 đã mời các huấn luyện viên – là các giảng viên có liên quan đến kỹ năng MC - tích cực tập luyện cho các thí sinh. Cô Nguyễn Mộng Tuyền là một trong số 8 huấn luyện viên năm nay.

Đã thành thông lệ, cứ đến giữa tháng 9 hàng năm là các trường tiểu học khu vực trung tâm Tp.HCM lại nhộn nhịp chuẩn bị thí sinh tham dự cuộc thi “Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019”.

Đây được coi là “sân chơi” bổ ích cho các bạn thiếu nhi từ 6 – 11 tuổi nhằm giúp nâng cao khả năng tự tin, khả năng giao tiếp và diễn thuyết trước đám đông cho khối học sinh tiểu học.

Hơn 1.000 thí sinh của 10 trường tiểu học trên địa bàn thành phố đã tham gia vòng sơ loại và 130 em đã tham dự vòng bán kết để chọn ra 12 thí sinh tài năng nhất.

Các thí sinh sẽ có 5 phút trình bày với 2 tuần chuẩn bị cho đề tài tự chọn của mình.

Các huấn luyện viên sẽ hỗ trợ các em nhằm tạo ra các tiết mục có chất lượng chuyên môn cao nhất.

Một trong những yếu tố tạo nên một đêm chung kết cuốn hút chính là kịch bản. Huấn luyện viên phải tìm hiểu thế mạnh, câu chuyện của các thí sinh để có thể cho ra một kịch bản hấp dẫn, lôi cuốn ban giám khảo và khán giả. Với trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm tham gia gameshow, cô Nguyễn Mộng Tuyền chắc chắn sẽ giúp các thí sinh có những tiết mục đáng nhớ”, Diễn giả, MC Thi Thảo, trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết.

Thạc sĩ Nguyễn Mộng Tuyền

Xuất thân là “dân” chuyên Văn, đã từng “chinh chiến” trong rất nhiều cuộc thi, từng đạt Huy chương Olympic 30 tháng 4 toàn miền Nam, từng nhận giải Nhất học sinh giỏi Văn cấp Thành phố… Đến khi trở thành giáo viên dạy Văn, cô thường xuyên đạt danh hiệu giáo viên tiêu biểu. Năm 2018, Nguyễn Mộng Tuyền đứng trong top 5 giáo viên xuất sắc của thành phố Hồ Chí Minh. Những thành quả nho nhỏ ấy đã hun đúc cho cô niềm đam mê đối với những công việc liên quan đến kỹ năng viết, khả năng nói, hay cách sử dụng ngôn từ điêu luyện. Vì thế, Nguyễn Mộng Tuyền quyết định chọn Ngôn ngữ học làm con đường đi lâu dài của mình.

Năm 2013, luận văn thạc sĩ Ngôn ngữ học của cô được hội đồng chuyên môn đánh giá rất cao. Sau cột mốc đó, cô liên tục ghi thêm nhiều dấu ấn mới: là học viên xếp loại ưu của lớp nghiệp vụ dẫn chương trình do HTV đào tạo, là thủ khoa khóa học MC Sự kiện chuyên nghiệp. Cô cũng “ghi điểm” với những bạn trẻ yêu văn chương khi góp bút trong các tuyển tập thơ, truyện ngắn do NXB Văn học phát hành: Mùa yêu, Gọi nhau là người cũ… Mộng Tuyền cũng tạo ấn tượng với khán giả truyền hình khi trở thành một trong số những nhân vật của gameshow Hát mãi ước mơ, cô dùng giọng hát truyền cảm của mình để giành được phần học bổng cho học sinh khó khăn. Năm 2017, Nguyễn Mộng Tuyền được khán giả cả nước biết đến khi nhận giải Á Quân cuộc thi Quyền lực ghế nóng do VTV3 tổ chức.

Nguyễn Mộng Tuyền trong cuộc thi “Quyền lực ghế nóng – The next Mentor Vietnam 2017”

Hiện tại, bên cạnh công việc chính là giáo viên Ngữ Văn trường công lập, Nguyễn Mộng Tuyền vẫn rất tâm huyết với công việc giảng dạy nghệ thuật ngôn từ. Nhiều khóa học của cô được người học đón nhận như: Làm chủ ngôn từ, Làm chủ giọng nói, Ngôn ngữ cơ thể mới, Nhà thuyết trình chuyên nghiệp,… Đặc biệt, khi cộng tác với trung tâm đào tạo MC, kỹ năng sống Vietskill, cô nhận được rất nhiều sự yêu mến của học viên ở đây, nhất là các bạn học viên nhí.

Nguyễn Mộng Tuyền trong một buổi dạy tại trung tâm Vietskill

Lớp học của cô luôn tràn đầy tiếng cười

Nói về thạc sỹ Ngôn ngữ học Nguyễn Mộng Tuyền, trưởng Ban Giám khảo cuộc thi Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019 – Diễn giả, MC Thi Thảo nhận xét: “Thế mạnh của cô Tuyền chính là khả năng viết kịch bản và khả năng giúp các thí sinh biểu đạt cảm xúc của mình. Một kịch bản hay, độc đáo, gắn với mỗi thí sinh cùng cách biểu đạt truyền cảm sẽ giúp thí sinh được đánh giá cao”.

Cô Tuyền là người chỉn chu, có trách nhiệm với công việc nên các thí sinh chắc chắn sẽ học được nhiều điều bổ ích”.

Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019 – Diễn giả, MC Thi Thảo

Đêm chung kết “Tìm kiếm tài năng MC nhí 2019” sẽ được diễn ra lúc 19h ngày 26/10/2019 tại nhà hát VOH Music One với 12 thí sinh xuất sắc nhất tại khu vực TP.HCM và sự góp mặt của nhiều ngôi sao hàng đầu như: MC Thanh Bạch, Nghệ sỹ Thanh Thủy, Diễn viên MC Đoàn Minh Tài, MC Thanh Mai, Ca sỹ Nam Cường, cùng Diễn giả MC Thi Thảo trong vai trò ban giám khảo.

Chương trình được dàn dựng bởi đạo diễn Lê Minh, sản xuất bởi Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện SALATA và được bảo trợ thông tin từ báo Giáo Dục Tp.HCM và ngoisao.vn.

Chương trình được tài trợ chính bởi Dược phẩm ISIS PHARMA, đồng tài trợ: thời trang An Thủy, công ty Du lịch Nam Á Châu, trang điểm Miss Lụa, hoa Lejour.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới