TRẺ » Đời sống trẻ

Vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019: MC Hải Triều truyền lửa cho thế hệ trẻ

Thứ hai, 28/10/2019 16:57

Mùa 3 của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng MC Nhí đã có sự đổi mới khi các thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ được các MC chuyên nghiệp và diễn viên. MC Hải Triều, giảng viên của trung tâm Đào tạo MC và Kỹ năng sống Vietskill, là một trong số 8 huấn luyện viên năm nay.

Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019 được khởi động từ giữa tháng 9. Tại vòng loại hơn 1,000 thí sinh của 10 trường tiểu học trên địa bàn thành phố đã tham gia và 130 em đã tham dự vòng bán kết để chọn ra 12 thí sinh tài năng nhất.

Các thí sinh có hơn 2 tuần chuẩn bị cho tiết mục kéo dài từ 5 – 7 phút với các đề tài mà các em yêu thích hay những vấn đề thời sự đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Các thí sinh sẽ không chỉ có một bài nói đơn giản mà ban tổ chức khuyến khích sự sáng tạo để lồng ghép khả năng biểu đạt ngôn ngữ thông qua diễn xuất, biểu đạt ngôn ngữ cơ thể và thể hiện tài năng của các em.

Diễn giả, MC Thi Thảo, trưởng Ban giám khảo cuộc thi

Việc mời huấn luyện viên phù hợp cho các bé không hề đơn giản. Yêu cầu là MC chuyên nghiệp nhưng có khả năng sư phạm để có thể kết nối và hướng dẫn các thí sinh một cách tốt nhất. Thật vui là chúng tôi đã mời được MC Hải Triều vào vai trò huấn luyện viên,” Diễn giả, MC Thi Thảo, trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết.

Tốt nghiệp chuyên ngành cử nhân Xã hội học và hiện đang theo học thạc sỹ Văn học và thạc sỹ Xã hội học, Hải Triều quyết định đến với nghề MC sau cuộc thi tại trường Đại học khi là sinh viên. Năm 2016 anh quyết tâm chinh phục “Micro Vàng” và chiến thắng với thành tích chung cuộc quán quân. Đây chính là bàn đạp cho MC 9X này đi xa hơn với công việc dẫn chương trình. Hiện tại Hải Triều đang tham gia Én Vàng 2019 cuộc thi của Đài Truyền Hình Thành Phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Công ty truyền thông Khang.

Riêng với công việc của một thầy giáo, ngay từ nhỏ ngoại đã rất thích cậu làm “thầy”, tuy nhiên tính khí lại yêu nghệ thuật nên chưa bao giờ hướng mình đến nghề giáo. Cơ duyên đứng lên bục giảng là từ một chương trình đảm nhiệm liên quan đến giáo dục, và sau đó Hải Triều được mời làm giảng viên cho chương trình.

Thầy giáo 9x được biết đến như một người trẻ đầy năng động. Hiện Hải Triều đang là giảng viên của trung tâm Đào tạo MC và Kỹ năng sống Vietskill.

Hải Triều chia sẻ: “Đôi khi tự nhìn mình cứ nghĩ mình là học sinh, sinh viên hơn là một ông thầy. Nhưng nghĩ lại một giáo viên trẻ trung, năng động, vui hết cỡ sẽ giúp cho học trò tiếp thu hết thông điệp được truyền tải và học với một tâm thái thoải mái nhất”.

Để có thể hiểu về học trò, 9x Hải Triều luôn đưa các dẫn chứng thực tế để đi đến lý thuyết và từ đó thực hành một cách tốt nhất. Chính vì thế những câu chuyện được thầy giáo đậm chất văn này chia sẻ luôn ghi điểm trước học trò.

MC Hải Triều và các học viên nhí tại trung tâm Vietskill

Đêm chung kết “Tìm kiếm tài năng MC nhí 2019” sẽ được diễn ra lúc 19h ngày 26/10/2019 tại nhà hát VOH Music One với 12 thí sinh xuất sắc nhất tại khu vực TP.HCM và sự góp mặt của nhiều ngôi sao hàng đầu như: MC Thanh Bạch, Nghệ sỹ Thanh Thủy, Diễn viên MC Đoàn Minh Tài, Ca sỹ Nam Cường, MC Thanh Mai cùng Diễn giả MC Thi Thảo trong vai trò ban giám khảo.

Chương trình được dàn dựng bởi đạo diễn Lê Minh, sản xuất bởi Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện SALATA và được bảo trợ thông tin từ báo Giáo Dục Tp.HCM và ngoisao.vn.

Chương trình được tài trợ chính bởi Dược phẩm ISIS PHARMA, đồng tài trợ: thời trang An Thủy, công ty Du lịch Nam Á Châu, trang điểm Miss Lụa, hoa Lejour.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới