TRẺ » Đời sống trẻ

Vòng nguyệt quế Olympia 2024 sẽ được trao trong chung kết giá trị thế nào?

Thứ năm, 10/10/2024 13:34

Chiếc vòng nguyệt quế sẽ được trao cho người chiến thắng trong chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 được chế tác tỷ mỉ đến từng chi tiết và mạ vàng 18k.

Chương trình Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 sẽ diễn ra vào sáng 13/10 tại điểm cầu trung tâm ở Trường quay S14 của Đài Truyền hình Việt Nam và kết nối với các điểm cầu truyền hình ở Hà Nội, Phú Yên, Gia Lai và Thừa Thiên-Huế.

Vòng nguyệt quế chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 - năm thứ 24.

Năm nay, 4 thí sinh xuất sắc sẽ tham gia tranh tài ở trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 là: Nguyễn Quốc Nhật Minh, Nguyễn Nguyên Phú, Võ Quang Phú Đức, Trần Trung Kiên. Thí giành chiến thắng trận chung kết năm sẽ nhận được vòng nguyệt quế, cúp kỷ niệm cùng phần thưởng trị giá 40.000 USD và cơ hội du học.

Khác với mọi năm, chiếc vòng nguyệt quế Olympia 2024 năm nay cũng được đặt chế tác riêng với thiết kế đặc biệt.

Nhà thiết kế Đỗ Vân Trí (còn được gọi là Tờ-Rí) là người tạo ra chiếc vòng nguyệt quế. Mỗi năm, Đỗ Vân Trí nói tìm kiếm một ý tưởng mới, kết hợp các yếu tố cổ điển và hiện đại để tạo ra một chiếc vòng nguyệt quế không chỉ đẹp mà còn có ý nghĩa sâu sắc.

NTK cho biết: "Mỗi chiếc vòng thiết kế cho mỗi năm đều là độc bản. Không có chiếc nào giống chiếc nào. Tôi cũng không làm thêm để bán dù rất nhiều người đặt làm lại giá cao".

Mỗi chiếc lá trên vòng nguyệt quế đều được cắt và đục vân bằng tay.

Anh Trí đã mất khoảng ba tháng để lên ý tưởng và thiết kế chiếc vòng nguyệt quế năm nay. Nhà thiết kế chọn đồng thau, một loại kim loại nhẹ nhưng bền, và mạ vàng 18K để tăng thêm giá trị và sang trọng cho vòng nguyệt quế. Quá trình hoàn toàn thủ công, bao gồm cắt, đục vân và mạ vàng.

Ở giai đoạn cuối cùng, chiếc vòng được kiểm tra và đánh bóng để đạt được độ sáng bóng cần thiết. Sau đó, nó được phủ nano chống oxy hóa và mạ vàng thật để tăng thêm vẻ sang trọng. Đây là phần thưởng sẽ được trao tặng cho nhà quán quân Đường lên đỉnh Olympia vào năm 2024.

NTK Đỗ Vân Trí nói rằng chiếc vòng nguyệt quế là một lời chúc mừng và tôn vinh xứng đáng cho những người chiến thắng. Dù không công khai giá trị nhưng từ công sức, chất liệu, chế tác có thể đoán vòng nguyệt quế trong chung kết Đường lên đỉnh Olympia vào năm 2024 có giá trị lớn.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới