TRẺ » Đời sống trẻ

Vũ Hằng: Người phụ nữ hiện đại, bản lĩnh vẽ nên cuộc sống của riêng mình

Thứ bảy, 29/10/2022 13:01

Vũ Hằng không chỉ là người được biết đến thành công trong lĩnh vực làm đẹp và bất động sản mà chị còn là hình mẫu phụ nữ lý tưởng của thời đại 4.0 với vẻ đẹp và khí chất rạng rỡ khiến bao người phải ngưỡng mộ. 

Trao đổi với phóng viên, chị Vũ Hằng đã có những chia sẻ thú vị về công việc cũng như những bài học, trải nghiệm vốn có của riêng mình. Với chị, sự “can đảm” chính là kim chỉ nam quan trọng nhất để giúp bản thân đứng vững và tạo được dấu ấn cá nhân trong từng vai trò được đảm nhiệm.

Thường người ta nói chỉ có theo đuổi ước mơ thì mới đủ động lực để vượt qua mọi khó khăn. Vậy những gì ngày hôm nay chị làm được thì trước đây đã bao giờ nghĩ hay mơ ước đến?

Là một người đam mê làm đẹp và cũng rất thích kinh doanh nhưng chưa bao giờ nghĩ đến việc tôi sẽ sở hữu một thương hiệu riêng và được nhiều người yêu mến như bây giờ. Áp lực tạo nên kim cương, thay vì chọn một công việc ổn định, đi làm 8 tiếng tôi đã chọn làm việc mỗi ngày đến 12 tiếng, có những đêm phải thức đến 2,3 giờ sáng là chuyện bình thường. Nhưng rồi quả ngọt cũng đến, công việc kinh doanh thuận lợi hơn. Và từ bé, Hằng cũng có ước mơ lớn lên mình nhất định sẽ đạt được một thành tựu nào đó để ba mẹ hãnh diện.

Sau quãng thời gian va chạm với kinh doanh, chị nghĩ đâu là bài học lớn nhất mình nhận được?

Bài học lớn nhất tôi nhận được là lãnh đạo bản thân. Để thuyết phục người khác, bạn phải làm được những gì mình nói, đó là khởi đầu của sự tin tưởng. Trong đó, tôi nhận ra thời gian là thứ không thể có thêm nên chúng ta phải tận dụng nó từ những bước nhỏ nhất. Nếu ngay từ những bước nhỏ nhất mà không thể chiến thắng thì làm sao có thể lãnh đạo bản thân mình.

Điều tự hào nhất đến hôm nay khi tôi bước chân vào kinh doanh, đó là tôi đã biết cách quản lý bản thân mình. Dù ở vị trí nào, đạt được thành công ra sao, tôi cũng không bao giờ tự mãn mà sẽ luôn tìm cách tiến về phía trước để bắt kịp xu hướng và thời đại.

Kinh doanh là một lĩnh vực mà nhiều bạn trẻ hiện nay đang lựa chọn để khởi nghiệp. Theo chị một người kinh doanh cần những tố chất gì?

Làm kinh doanh rất cần sự can đảm vì đôi khi buộc phải đứng trước những quyết định rất éo le, không ai ủng hộ. Cần hơn nữa là sự kiên trì, vì kinh doanh chẳng phải như lý thuyết 1 + 1 = 2, ra làm là có lãi ngay. Ngoài ra, còn cần phải có tầm nhìn xa, sâu rộng, phải nhìn thấy và chớp trước thời cơ chưa ai thấy, mặc dù đi tắt đón đầu là một kỹ năng cần trong kinh doanh nhưng cũng đừng đi xa quá, vì nếu bạn đi quá xa so với sự phát triển của thị trường thì bạn sẽ phải “đứng đợi”, điều đó mang lại nhiều rủi ro.

Chị có cho rằng sẽ có điểm dừng nào đó trong sự nghiệp của người phụ nữ không? Làm thế nào để chúng ta luôn có một sự nghiệp tiến bước mà không bị tụt lại phía sau?

Trước đây tôi từng nghĩ là có, nhưng hiện tại thì không. Sẽ không có một điểm dừng nào cho phụ nữ trên con đường sự nghiệp họ muốn chinh phục cả. Một khi còn khả năng, còn tham vọng, còn khát khao thì cứ đi thôi, đi tới khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, muốn dừng lại để nhìn mọi thứ xung quanh thì hãy dừng lại.

Đừng bao giờ tự giới hạn bản thân mình ở một thời điểm nào đó. Cứ trau dồi, học hỏi và không ngừng nâng cấp bản thân mỗi ngày. Hằng tin rằng dù bạn đang ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì sự thành công vẫn luôn mỉm cười với chúng ta mà thôi.

Theo chị, một người phụ nữ hạnh phúc là như thế nào?

Người phụ nữ hạnh phúc là họ luôn biết cách yêu bản thân, độc lập, tự chủ về vật chất lẫn tinh thần. Xinh đẹp, giàu có chưa chắc đã hạnh phúc nhưng người phụ nữ lúc nào cũng mỉm cười vui vẻ, tràn đầy năng lượng sống, suy nghĩ tích cực, lạc quan và luôn bình thản, ung dung khi đối diện với mọi vấn đề thì chắc chắn họ đang hạnh phúc!

Được biết, công việc kinh doanh khá bận rộn, vậy làm thế nào để chị có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống?

Cuộc sống hiện đại đòi hỏi phụ nữ không chỉ giỏi việc nước mà còn phải đảm việc nhà. Điều này đôi khi gây ra tình trạng quá tải cho chị em chúng mình. Và bí quyết để trở thành một người kinh doanh giỏi và một người vợ chu toàn là kỹ năng quản lý thời gian.

Trước tiên, hãy lên danh sách những việc phải làm, tiếp đến là xây dựng kế hoạch cho mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng. Bên cạnh đó, dù có bận như thế nào cũng cần phải có thời gian chăm sóc và làm đẹp cho bản thân mình.

Tôi cho rằng gia đình là nền tảng và động lực để mỗi phụ nữ theo đuổi giấc mơ và phát triển sự nghiệp của mình. Vì vậy mỗi chị em nên dành thời gian để vun vén và xây dựng tổ ấm.

Cám ơn chị đã chia sẻ. Chúc chị ngày càng xinh đẹp và thành công!

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới