TRẺ » Đời sống trẻ

Vừa lái xe vừa cho con trai bú, mẹ bỉm sữa khiến dân mạng xôn xao bàn tán

Thứ ba, 15/10/2019 13:20

Mới đây, những hình ảnh ghi lại cảnh một người mẹ trẻ vừa điều khiển xe máy, vừa cho con bú đã khiến cộng đồng mạng gây tranh cãi. Nhiều quan điểm cho rằng, liệu người mẹ có văn minh, vệ sinh khi cho con bú ở nơi công cộng hay lái xe trong trường hợp này có an toàn?

Theo hình ảnh được người đi ô tô chụp lại, một bà mẹ trẻ đi chiếc xe máy màu đỏ phía trước chở theo con nhỏ, có lẽ vì con quá đói trong khi lại đang vội nên người mẹ này đã vạch áo cho con bú trong khi vẫn điều khiển xe chạy trên đường.

Ngay sau khi được đăng tải, hành động của người phụ nữ đã gây nên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều bà mẹ bỉm sữa tỏ ra thông cảm cho hoàn cảnh của người phụ nữ.

"Con đói thì phải cho bú chứ. Cánh đàn ông có cho con bú bao giờ đâu mà hiểu cảm giác con khát sữa no vật vã như thế nào. Bản thân người phụ nữ đó chắc cũng khó xử lắm", một dân mạng bày tỏ.

Tuy nhiên, theo quan chung của nhiều người, hành động của bà mẹ này không được văn minh khi cho con bú ở nơi công cộng. Chưa kể việc này ảnh hưởng sứa khoẻ của trẻ vì trên đường nhiều khói bụi mất vệ sinh, thậm chí trẻ có thể bị sặc sữa.

"Chị ấy mải cho con bú, liệu có tập trung giữ an toàn cho 2 mẹ con được không? Nhất là khi gặp các tình huống xấu như khúc cua, đường xóc thì khó mà trở tay kịp... Vừa bất tiện vừa nguy hiểm vô cùng. Nếu gấp quá, chị ấy có thể ghé vào lề đường rồi cho con bú mà"; "Đành rằng mẹ cho con bú là chuyện bình thường nhưng chuyện diễn ra giữa đường thế này thì không văn minh cho lắm", là những góp ý từ cư dân mạng.

Ngày 11/11/2018, trên tuyến đường từ Tây Sơn về Ngã Tư Sở, một bà mẹ trẻ đi xe máy không biển số, không đội mũ bảo hiểm, vừa đi vừa cho con bú cũng khiến người đi đường hốt hoảng.

Trước đó, tại Trung Quốc người đi đường cũng gặp tình cảnh tương tự

Hiện hình ảnh về bà mẹ vừa lái xe vừa cho con bú vẫn đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Hy vọng qua những góp ý của mọi người, chị em phụ nữ có thể tìm ra cách xử lý tốt nhất trong tình huống khẩn cấp.

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới