TRẺ » Đời sống trẻ

Vừa ra tòa ly hôn xong, vợ cũ bế con 2 tuổi sang cho chồng nuôi để thoải mái... đi nhà nghỉ với sếp

Thứ năm, 04/06/2020 16:43

Ly hôn vì lý do kinh tế, chồng cũ vẫn cảm thấy 'nhói trong tim' khi thấy người từng 'đầu ấp tay gối' của mình thay đổi chóng mặt vì tiền.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc ly hôn như: hết yêu, khác biệt suy nghĩ, lối sống, xung khắc với mẹ chồng, ngoại tình... Đôi khi lý do chia tay lại bắt nguồn từ việc cả hai chẳng thể cùng nhau vượt qua nỗi lo cơm, áo, gạo tiền.

"Hôm nay vợ tao đi lấy chồng. À không phải nói là vợ cũ mới đúng" là mở đầu tâm sự của một người đàn ông đã bước ra khỏi cuộc hôn nhân vì lý do kinh tế. Trước đây, mức lương của hai vợ chồng là 17 triệu và có một con trai, nếu chi tiêu hợp lý thì vẫn có thể trang trải được sinh hoạt phí. Nhưng cô vợ chẳng thể chịu khổ mà lại bị lóa mắt bởi cuộc sống xa hoa, chính điều ấy đã đẩy cuộc hôn nhân của đôi vợ chồng trẻ đến bờ vực tan vỡ.

Hậu ly hôn, vợ cũ dù nhận được quyền nuôi con nhưng đã nhanh chóng gửi lại anh để có thể thoải mái hẹn hò với sếp. Hai năm sau, nghe tin vợ cũ tái hôn với một người đàn ông đứng tuổi, giàu có, chồng cũ không khỏi "nhói lòng".

Cô gái mải chạy theo tiền tài mà bỏ lại đứa con 2 tuổi cho chồng cũ nuôi.

Anh kể: "Hai năm chung sống vui vẻ thì ít cãi nhau thì nhiều, tất cả chung quy lại cũng chỉ vì chữ tiền. Vợ tao quen tính tiêu xài hoàng phí, bảo nhiều nói mãi cũng không sửa được. Ở cái đất... này với mức lương của tao gần 10 triệu và vợ tao 7 triệu nếu chi tiêu hợp lý thì cuộc sống cũng chẳng khó khăn gì. Nhưng vợ tao thích những món đồ hiệu, thích những thứ đắt tiền và hào nhoáng bên ngoài.

Không chịu được nghèo khó nên vợ tao quyết ly hôn khi thằng bé mới 2 tuổi và quyền nuôi con thuộc về vợ tao cho hết 3 tuổi. Nhưng ngay chiều ly hôn đó, vợ tao bế thằng cu sang cho tao và bảo tao nuôi, vợ tao không nuôi. Tối đó tao thấy vợ tao đi nhà nghỉ với lão sếp ở công ty.

2 năm nay gà trống nuôi con vừa làm bố vừa làm mẹ, khó khăn rồi cũng qua và quen dần. Nhiều lúc thằng bè khóc lóc đòi mẹ những lúc như thế tự dưng lại thấy nhói ở trong tim.

Tối nay thằng bạn goi điện bảo: "Con... vợ mày lấy chồng ấy, nó lấy 1 lão già gần 50, thấy bảo giàu lắm”.

Lâu rồi tao cũng chẳng để ý và quan tâm chuyện đó nhưng chẳng hiểu sao lại vẫn thấy buồn. Một nỗi buồn không tên...".

Nhiều dân mạng đồng cảm và động viên anh chồng. Có lẽ chẳng riêng anh mà bất cứ ai rơi vào tình cảnh này cũng chẳng thể tránh khỏi cảm giác buồn:

- Vì vật chất mà vứt bỏ cả con mình thì vứt dùm... giờ sống với nhau quan trọng là tình cảm nhé, tiền bạc có quan trọng gì.

- Tại sao ông phải buồn, người mẹ sẵn sàng bỏ con theo người gần bằng tuổi bố thì không còn từ gì để nói. Cố gắng nuôi dạy con tốt và phấn đấu cho sự nghiệp.

- Hôn nhân tan vỡ có thể do muôn vàn lý do. Tuy nhiên người phụ nữ được quyền nuôi con lại không nuôi thì quả là 1 con đàn bà đáng vứt đi. Hãy nghĩ mình may mắn khi sớm rút được chân ra khỏi...

Một số người khác lại cho rằng người chồng nên vui khi dứt ra khỏi một người phụ nữ chẳng ra gì.

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới