TRẺ » Đời sống trẻ

Vượt 600 km đến đám cưới bạn thân, ngồi chưa ấm chỗ, cô gái đã bị ném phong bì vào mặt vì mừng chỉ 7 triệu

Thứ bảy, 15/04/2023 11:22

Chỉ vì không ưng ý với số tiền bạn thân mừng mình mà cô dâu tỏ thái độ còn đuổi bạn về.

Chủ đề đi đám cưới bạn thân bao nhiêu tiền vẫn là điều khiến nhiều người tranh cãi. Có những người lên mạng bóc phốt khi bạn thân mừng mình quá ít tiền.

Mới đây, một câu chuyện mừng cưới bạn thân ở Trung Quốc cũng khiến mạng xã hội xôn xao. Cụ thể, khi nhận được thiệp cưới của bạn thân cấp 3, cô gái đã xin nghỉ làm và đi 600 km về dự đám cưới của bạn.

Vào ngày cưới, cô đến địa điểm rất sớm để giúp gia đình chuẩn bị mọi việc, kiểm tra váy cưới một cách tỉ mỉ. Thế nhưng, khi chuẩn bị ăn cỗ thì bất ngờ cô dâu bước tới, ném vào mặt cô một chiếc phong bao lì xì và nói lời rất khó nghe: "Tao thật sự không tin nổi. Người khác mừng cưới mình ít nhất cũng phải 5000 tệ mà mày chỉ mừng mình có 2000 tệ (tương đương 7 triệu đồng) là sao? Bạn tốt mà vậy à?" Nói xong, cô dâu yêu cầu người bạn thân cầm số tiền mừng về, không cần phải ăn cỗ.

Cô gái cho biết, 7 triệu là số tiền cô dành dụm thời gian đi làm, không phải dễ dàng có được. Cô gái không nói thêm gì, quyết định bước ra khỏi tiệc cưới, không quay đầu lại.

Đi đám cưới bạn thân, cô gái vừa ngồi xuống chưa kịp ăn đã bị cô dâu mắng té tát vì chê phong bì cưới ít.

Đọc xong câu chuyện này, cư dân mạng bình luận: "Coi như không có người bạn này, bước về không quay lại là đúng rồi", "Chính thức đường ai nấy đi nhé", "Chủ yếu là cái tình mới đi mà vậy thì nên khỏi chơi luôn ạ", "Bạn bè thân ghê"...

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)