TRẺ » Đời sống trẻ

Xu hướng mới của giới trẻ Hàn Quốc: Ăn 'tăm chiên thân thiện với môi trường”. Bác sĩ cảnh báo: Nguy cơ gây hại cho sức khỏe rất cao!

Thứ bảy, 27/01/2024 09:57

Gần đây, mạng xã hội Hàn Quốc đang tạo ra trào lưu chiên những chiếc tăm tinh bột thân thiện với môi trường cho đến khi giòn rồi mới ăn.

Các video Mukbang (vừa ăn vừa ghi hình) rất phổ biến ở Hàn Quốc. Hiện có nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội tại Hàn đang làm mọi cách để thu hút người xem. Gần đây mạng xã hội đang tạo ra trào lưu chiên những chiếc tăm tinh bột thân thiện với môi trường cho đến khi giòn rồi ăn. Về vấn đề này, bác sĩ nổi tiếng của Đài Loan - Lâm Trí Uy chỉ ra rằng những chiếc "tăm thân thiện với môi trường" này chưa qua quá trình kiểm tra và chứng nhận thực phẩm liên quan, nguy cơ ăn chúng với số lượng lớn gây ảnh hưởng tới sức khỏe là rất cao, ông kêu gọi công chúng không nên bắt chước vì tò mò.

Gần đây, mạng xã hội Hàn Quốc đang tạo ra trào lưu chiên những chiếc tăm tinh bột thân thiện với môi trường cho đến khi giòn rồi mới ăn.

Theo truyền thông Hàn Quốc "Chosun Ilbo", gần đây ở Hàn Quốc đang có xu hướng ăn "tăm chiên thân thiện với môi trường". Nhiều cư dân mạng sẽ chia sẻ quy trình chiên những chiếc tăm tinh bột thân thiện với môi trường cho đến khi giòn rồi ăn trên mạng xã hội. Một số người sẽ ăn một mình, trong khi những người khác sẽ ăn với phô mai hoặc gia vị. Một số cư dân mạng cũng mở rộng ý tưởng thân thiện với môi trường với các đồ ăn có thể được làm thành thạch mềm, kẹo táo và nhiều cách ăn khác... Thậm chí diễn viên hài Hàn Quốc - Hong Yoon Hwa từng chia sẻ kinh nghiệm ăn "tăm chiên thân thiện với môi trường" trong một chương trình, làm dấy lên nhiều cuộc thảo luận giữa cư dân mạng.

Trên thực tế, nguyên liệu chính của "tăm tinh bột thân thiện với môi trường" được làm từ tinh bột ngô hoặc khoai tây, đồng thời chứa một lượng nhỏ chất màu, sorbitol và các thành phần khác. Mặc dù về nguyên tắc đều là nguyên liệu ăn được nhưng vẫn có nguy cơ cao khi nuốt phải chúng, có thể gây hại cho cơ thể, nên không được bỏ qua tác hại gây ra cho cơ thể con người.

Trong cuộc phỏng vấn, Tiến sĩ, bác sĩ Lâm Trí Uy cũng chỉ ra rằng những chiếc "tăm thân thiện với môi trường" chỉ mới vượt qua cuộc kiểm tra và chứng nhận an toàn đối với các sản phẩm vệ sinh chứ chưa vượt qua cuộc kiểm tra và chứng nhận liên quan đến thực phẩm an toàn. Chúng có thể chứa các kim loại nặng khác rất độc hại, đặc biệt là các nguyên tố như chì, nhôm... Hoàn toàn không có sự kiểm soát của các đơn vị quốc gia liên quan. Nếu tiêu thụ với số lượng lớn thì nguy cơ gây hại cho sức khỏe là rất cao. Một số kim loại nặng thậm chí có thể gây ra những hậu quả thần kinh không thể khắc phục được. Bác sĩ Lâm Trí Uy kêu gọi công chúng không nên sử dụng để thử nó ở nhà chỉ vì họ tò mò.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới