TRẺ » Đời sống trẻ

Xúc động bác sĩ khóc vì không cứu được bệnh nhân

Thứ ba, 24/03/2015 11:41

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc vị bác sĩ khuỵu gối khóc nấc vì không cứu được bệnh nhân đang khiến cả thế giới xúc động.

Theo trang Independent, bức ảnh chụp lại khoảnh khắc đầy xúc động của vị bác sĩ cấp cứu tại California, Mỹ được cư dân mạng chia sẻ đang hút hàng nghìn lượt like và bình luận. Tấm ảnh được một người đồng nghiệp của bác sĩ này chụp và đăng tải trên mạng.

Trong bức hình, nam bác sĩ khuỵu gối, cánh tay bám chặt vào tường, gục đầu khóc. Theo như người đăng bức hình thì nam bác sĩ này đã cố gắng cứu chữa cho một bệnh nhân 19 tuổi nhưng không thể, khoảnh khắc khi bệnh nhân qua đời có lẽ đã khiến vị bác sĩ tận tâm này vô cùng đau đớn.

Bức ảnh đang gây bão trong cộng đồng mạng.

Trong dòng chia sẻ trên mạng xã hội, người chụp bức ảnh viết: "Trong cuộc đời hành nghề, việc đối mặt với cái chết là điều không tránh khỏi mỗi ngày. Bệnh nhân chúng tôi không thể cứu thường là do đã lớn tuổi hoặc đau ốm nặng. Nhưng bệnh nhân này mới 19 tuổi. Đối với anh ấy, đây thực sự là một cú sốc lớn."

Bức ảnh không chỉ nói lên sự tận tâm với nghề, tấm lòng với người bệnh của nam bác sĩ mà còn khiến nhiều người xúc động. Rất nhiều người đã gửi những bình luận của mình dưới bức ảnh bằng sự trân trọng.

Một độc giả chia sẻ: "Cha tôi, một người bác sĩ đã nhiều lần khóc trong vòng tay mẹ mỗi khi về nhà, đó là lúc ông không thể cứu được những tính mạng dù đã làm hết sức mình".

"Tôi hiểu cảm giác của anh ấy. Đó là sự đau đớn, giày vò khi bất lực trước cuộc chiến với tử thần. Điều này có thể ám ảnh bạn suốt đời. Chính tôi cũng không ít lần trải qua cảm giác ấy, nhất là khi những đứa trẻ, bệnh nhân của tôi không qua khỏi.", một bác sĩ bình luận. Hiện bức ảnh vẫn đang được chia sẻ với rất nhiều sự ngưỡng mộ của cộng đồng.

Theo Baodatviet.vn