TRẺ » Đời sống trẻ

Xúc động chàng trai bệnh Down luôn mơ ước trở thành siêu nhân

Thứ năm, 11/12/2014 15:25

Cậu bé bị bệnh Down nhưng luôn lạc quan và vui vẻ, đó là điều quan trọng nhất để cuộc sống trở nên hạnh phúc và có ý nghĩa.

Khi nhiếp ảnh gia người Massachusetts, Rick Ashley, đến thăm Disney World cùng vợ và cậu em trai 12 tuổi Michael bị bệnh Down, anh quan sát thấy những cái nhìn tò mò từ những người xung quanh và phản ứng ngại ngùng, khúm núm của cậu em trai giống như kẻ có tội. Ashley ngay lập tức thuê cho Michael một cái ống, một chiếc mũ bóng chày, kính dâm. Nhiếp ảnh gia nói với em trai mình rằng cậu rất giống tướng Douglas MacArthur vì thế hãy nghiêm trang đứng chào mọi người xung quanh như cách họ nhìn mình. Lát sau, khi thấy Michael mỉm cười thân thiện chào mọi người, những người trong công viên cũng rất vui vẻ với cậu.

Gần 40 năm sau, vào năm 2009, Ashley bắt đầu dự án ảnh chính thức của anh với nhân vật chính là cậu em Michael, giờ đã 50 tuổi. Do bị bệnh Down bẩm sinh, Michael có những biểu hiện bất thường về hình thái và chức năng. Bề ngoài nhìn cậu khá ngu ngơ, nhìn như trẻ con, đầu to và cổ ngắn, béo phì nhưng hông lại khá nhỏ. Cậu hầu như không thể nói chuyện với mọi người và gặp khó khăn trong việc đi lại và sinh hoạt. Tuy nhiên, anh vẫn có thể nhận thức được những gì mọi người đang trò chuyện, ngoài ra Michael còn rất thích chụp ảnh, đặc biệt là trong những bộ quần áo siêu nhân

Cậu không cần phải diễn gì cả mà chỉ cần hóa trang thành các anh hùng lịch sử, các triết gia nổi tiếng và những kẻ nổi loạn. Đó là những nhân vật nổi tiếng từng bị hội chứng Down trong những bức tranh từ thời kì Phục Hưng của các họa sĩ nổi tiếng Filippo Lippi và Andrea Montagna... Những bức ảnh của Michael do chính người anh trai mình chụp đã thu hút được sự quan tâm của khá nhiều bạn bè, thậm chí nhiều người còn muốn nói chuyện và ăn trưa cùng cậu.

Mặc dù không phải là lần đầu tiên Ashley chụp ảnh cho Michael, tuy nhiên đây là lần đầu tiên trong suốt 40 năm họ có một bộ ảnh hoàn chỉnh và chính thức. Qua bộ ảnh này, Ashley hi vọng tất cả mọi người quan tâm chia sẻ, động viên cho những con người kém may mắn trong xã hội, để họ có thể lạc quan, vui vẻ và mạnh mẽ hơn trong cuộc sống.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới