TRẺ » Đời sống trẻ

Xúc động trước câu chuyện chàng trai bật khóc khi đưa bố đi xăm hình

Chủ nhật, 26/07/2020 09:25

Chỉ vì bố có vấn đề về trí nhớ nên người con đã quyết định đưa bố đi xăm họ tên, ngày tháng năm sinh và địa chỉ kèm số điện thoại người thân.

Gần đây, việc đi xăm hình không còn bị kỳ thị như trước. Nhiều người có thể thoải mái thể hiện cá tính của mình, hoặc lưu giữ kỉ niệm trên cơ thể bằng cách xăm hình.

Mới đây, câu chuyện đưa bố đi xăm hình của một người con lại khiến nhiều người xúc động. Trên một diễn đàn, chàng trai kể: "Hôm nay mình đưa bố đi xăm… Không phải là 1 hình con vật nào đó, cũng không phải hình xăm gì hổ báo, dòng chữ gì, không phải vì bố mình thích…mà vì bố mình có bệnh lý liên quan đến thần kinh (mình xin giấu tên bệnh). Bố mình bị tai nạn bởi rượu bia, bố mình không phải người uống mà là người khác uống, lái xe, không điều khiển được tay lái nên va vào bố mình. Sau 1 năm chữa trị thì bố mình cơ bản bình phục về sức khoẻ, thể chất nhưng riêng thần kinh bị ảnh hưởng…làm trí nhớ của bố kém lắm, lúc nhớ lúc không.

Có những lúc bố hỏi mẹ là ai. Có những lúc bố hỏi mình là ai. Rồi lại nhớ ra nhưng có những lúc chị mình về thăm bố, bố hỏi “Ai đây”.

Chẳng biết nói thế nào nữa, mình đang ở Hà Nội với 1 mức lương 12 triệu phải về quê làm, chia tay người yêu để vừa chăm bố, vừa giúp đỡ gia đình…coi như bao nhiêu dự định, tương lai ở mảnh đất Hà Nội mình phải tạm gác lại, ưu tiên nhất của mình bây giờ chính là bố, là gia đình mình. Mình đưa bố đi xăm họ tên, ngày tháng năm sinh và địa chỉ kèm số điện thoại của mình, của mẹ và của chị mình…

Lúc bố ngồi lên bàn xăm, bố nói với mình rằng “Bố xin lỗi vì đã để con khổ, để mẹ, để gia đình mình phải khổ”. Nghe xong mình cảm thấy muốn khóc, là con trai mà vẫn có những lúc thấy yếu lòng. Chẳng phải lỗi của bố, lỗi tại người say rượu đã không làm chủ tay lái và gây tai nạn cho bố mình, số tiền họ đền còn chỉ bằng 1/8 số tiền chữa trị cho bố không kể sau này….rồi họ cũng chẳng thèm đoái hoài, quan tâm gia đình mình như nào nữa…

Mình chỉ tâm sự chút vậy thôi, xin mọi người 1 chút động lực để tiếp tục quãng đường khó khăn về sau…đôi khi mệt mỏi, chẳng biết dựa vào đâu ngoài gia đình…".

Đưa bố đi xăm, chàng trai bật khóc khi bố nói: "Bố xin lỗi vì đã để con khổ...".

Ở dưới bình luận, nhiều người động viên chàng trai cố gắng để làm chỗ dựa tinh thần cho bố mẹ: "Cố gắng lên anh ạ, cầu chúc những điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình anh", "chẳng sao hết bạn ơi, mình thấy bạn là người mạnh mẽ nhất thế gian, chẳng điều gì phải xấu hổ cả, cố lên bạn. Người đàn ông tuyệt vời", "Anh gì ơi, hãy cố gắng vững tin nhé, rồi điều tốt đẹp sẽ đến thôi.. Hy vọng anh sẽ có đủ khả năng để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Chúc gia đình anh luôn an nhiên, vui vẻ"...

Cư dân mạng động viên chàng trai.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới