TRẺ » Đời sống trẻ

Yêu thương thành lời, sẽ không hối tiếc

Thứ ba, 03/02/2015 13:54

Thời gian tàn nhẫn ở việc đó chỉ là dòng tuyến tính chảy xuôi không quay lại được, và do đó mỗi người chúng ta, đều đã, đang và sẽ có những lần nuối tiếc, những lần trả giá đắt đỏ cho những điều chưa kịp làm, chưa kịp nói trong đời.

Đại văn hào Mark Twain từng nói: "Hai mươi năm về sau bạn sẽ hối tiếc về những gì chưa làm hơn là những gì đã làm". Tiếc nhất trong đời là những gì chưa làm. Đắt nhất trong đời là câu nói giá như. Sẽ có lúc hai chữ "giá như" cũng trở thành vô nghĩa, cuộc sống sẽ không cho bạn cơ hội chuộc lại những tiếc nuối nếu lúc này bạn còn chưa biết nói lời yêu thương".

Những ngày vừa qua, video clip gây xúc động cộng đồng mạng cũng đã nói về những điều như thế. Đó là hồi chuông đánh thức tiếng lòng của những người con – là trẻ nhỏ, người trưởng thành hay cả cụ ông ở cuối dốc cuộc đời – rằng vẫn chưa muộn, bạn hãy nói yêu thương mẹ cha khi còn có thể.

Đây là tập hợp câu chuyện của những người con. Đó là cậu bé Linh còn non nớt trước những cám dỗ xã hội, trở thành con nghiện khi còn chưa bước vào tuổi trưởng thành. Linh chân chất hiền lành, ý thức phải rũ bỏ mầm mống tệ nạn, em kiên trì cai nghiện và quyết tâm ra trại để đi làm nuôi mẹ cha. Đứng trước cú sốc của con, dù xót xa nhưng ba mẹ Linh vẫn một lòng yêu thương và che chở. Người xem lại có dịp nghẹn ngào trước lời nhắn của Linh gửi đến đấng sinh thành: "Con ít nói chuyện với ba, nhưng trong lòng con biết ba lúc nào cũng đứng đằng sau con… Mẹ ơi, Tết này con sẽ về và cùng chung vui Tết với gia đình, mẹ hãy chờ con".

Đó còn là câu chuyện của Mỹ Chi – một cô gái vừa trở thành mẹ. Chỉ có lúc ôm trên tay cốt nhục còn đỏ hỏn, Chi mới hiểu đến sâu cùng nỗi đau hoài thai 9 tháng 10 ngày, hiểu được sự hy sinh của mẹ cha để nuôi cô khôn lớn. "Con là người hạnh phúc nhất, không phải vì con có bé My, mà là con có ba mẹ…" – câu nói nghẹn ngào của cô gái vừa làm mẹ là lời đánh động tâm thức người xem.

Vinacafé còn mang đến bức chân dung mẫu tử của một lão nông 85 tuổi, trao gửi lời yêu thương đến mẹ mình. Mẹ con ông Tư đã đều ở tuổi gần đất xa trời. Trong nhiều năm sống cùng nhau, trải qua cả thời đoạn dân tộc đau thương vì mưa bom bão đạn, từ việc mẹ chăm sóc ông thì nay, ông Tư là người đở đần phụng dưỡng người mẹ già 113 tuổi. Hình ảnh yêu thương chuyển giao sau gần một thế kỷ sống trên đời cùng những từ ngắn ngủi "Hết sức thương mẹ…" của ông Tư lại nhẹ nhàng ghi khắc vào tâm khảm mỗi người.

Đừng để đến rất nhiều năm sau khi nhìn lại, bạn mới nuối tiếc vì những lời yêu chưa kịp nói. Đừng để chính mình phải thốt ra câu nói: "Giá mà nhiều năm trước, tôi biết nói yêu thương…". Tình yêu dành cho mẹ cha chưa bao giờ là những điều mòn cũ, lời yêu thương của bậc làm con sẽ luôn là trái ngọt đáp đền cho những hy sinh dưỡng dục của đấng sinh thành.

Tết này, Vinacafé gửi đến bạn những cảm xúc yêu thương chân thành nhất, cùng cơ hội trao tặng những người thân, đấng sinh thành lời yêu từ đáy lòng. Hãy nói yêu mẹ cha khi còn có thể, để dù ở nơi đâu, mỗi khi quay nhìn lại, chúng ta vẫn thấy nụ cười của mẹ cha trên nẻo đường về.

Vinacafe (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới