TRẺ » Hotgirl, hotboy

3 yếu tố khác biệt mà đội trưởng Xuân Trường được nhiều người hâm mộ rần rần 'trộm nhớ'

Thứ bảy, 27/01/2018 07:43

Sau chiến thắng trước U23 Qatar để tiến vào vòng chung kết thì hai cái tên Tiến Dũng, Quang Hải được nhiều người tung hô rầm rộ mà quên rằng, người đội trưởng Xuân Trường

Hãy xem chàng đội trưởng trẻ tuổi này có những đặc điểm nổi trội gì khiến nhiều chị em cũng chết mê chết mệt nhé!

1. Vẻ ngoài điển trai như hot boy Hàn Quốc

Lương Xuân Trường sinh năm 1998 và cao 1m78. Anh sở hữu gương mặt lạnh lùng, điển trai, vóc dáng chuẩn. Đặc biệt Xuân Trường còn gây được thiện cảm với mọi người bởi vẻ ngoài điềm tĩnh, cool ngầu và phong cách thời trang cực chất. Đã vậy anh còn có đôi mắt híp cực giống hot boy Hàn Quốc vậy nên ai nhìn qua những bức ảnh của anh khi tham gia đấu giải tại Hàn cũng nhìn nhầm anh làm soái ca Hàn Quốc. 2. Thông minh ấm áp và rất chu đáo Bên cạnh tài năng nổi trội điều khiến chị em phát cuồng đó chính là sự tâm lý, ấm áp ngay trên sân cỏ của Xuân Trường. Ngay trong thời khắc "căng như dây đàn" ấy, Xuân Trường vẫn bình tĩnh để thể hiện hết trách nhiệm của mình với tấm băng đội trưởng đeo trên tay. Khi sút xong lượt luân lưu của mình, Xuân Trường vội chạy lại băng ghế huấn luyện của đội nhà, xin phép HLV Park và các trợ lý để mang áo khoác tới cho những người đồng đội đang đứng giữa sân để theo dõi loạt "đấu súng" may rủi. Chính hành động ấm áp của Trường "híp" đã làm ấm lòng rất nhiều đồng đội và đọng lại những ấn tượng đẹp nhất trong trái tim người hâm mộ. Đặc biệt là tính cẩn trọng, chu đáo, ấm áp và hiền lành của Xuân Trường không phải ai cũng có được.

Phải công nhận một điều rằng Xuân Trường không chỉ ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ không chỉ bởi ngoại hình điển trai, lối chơi điêu luyện mà còn từ những hành động rất nhỏ nhưng xuất phát từ trái tim. Đó là nét mặt lạnh lùng và hành động cúi xuống hôn lá cờ tổ quốc in trên ngực áo; là bước đi hiên ngang khi thực hiện thành công pha sút luân lưu; là hành động ấm áp đầy tâm lý của Xuân Trường khi chăm lo cho đồng đội. 3. Kĩ thuật đá bóng chuyên nghiệp cùng khả năng nói tiếng Anh lưu loát

Không chỉ có kĩ thuật đá bóng điêu luyện chuyên nghiệp, khả năng nói tiếng Anh tương đối tốt của Xuân Trường cũng ghi được điểm trong lòng nhiều người. Xuân Trường được xem là thế hệ cầu thủ "vàng" của bóng đá Việt Nam, với vóc dáng cân đối cùng kỹ thuật điêu luyện, khéo léo và chiến thuật nhạy bén, Xuân Trường chính là một trong những cầu thủ tài năng đưa nền bóng đá nước nhà sang một trang mới. Không bùng nổ với những khoảnh khắc bứt phá như Quang Hải hay tỏa sáng với những pha bắt bóng xuất thần của Tiến Dũng, Xuân Trường ít "nổi" hơn nhưng sự đóng góp của anh cho lối chơi của toàn đội là điều rất đáng ghi nhận.

Ngoài ra, anh còn là người điều tiết lối chơi của U23 Việt Nam và là sợi dây liên lạc giữa HLV Park Hang-Seo với những tuyển thủ còn lại trên sân. Tích cực tham gia vào các tình huống đánh chặn trong khu cấm địa, luôn là người đầu tiên băng lên đón bóng ở những tình huống triển khai tấn công... Xuân Trường luôn bền bỉ chiến đấu không biết mỏi mệt.

Tờ Fox Sport đã dành không ngớt lời khen ngời cho chàng cầu thủ số 6 U23 Việt Nam: "Xuân Trường là cầu thủ chất lượng, người có nhãn quan chiến thuật và tư duy tốt. Cậu ta có suy nghĩ nhanh nhạy, để đưa ra quyết định trước khi người khác kịp phản ứng. Cậu ấy cũng là tấm gương mẫu mực, thủ quân chất lượng của HLV Park Hang Seo".

Còn ít giờ nữa là vào trận chung kết lịch sử, chúng ta có quyền tin tưởng và tự hào về Xuân Trường - người hùng sân cỏ bản lĩnh và thầm lặng.

VD (Tổng hợp WTT/ nld.com.vn)