TRẺ » Hotgirl, hotboy

Bản sao của các nghệ sĩ Việt nổi tiếng và những ngã rẽ số phận

Chủ nhật, 27/11/2016 08:37

Sở hữu ngoại hình được ví là bản sao của các nghệ sĩ nổi tiếng, tuy nhiên, số phận của họ lại hoàn toàn khác nhau - người thì may mắn, người bị ghét, người lại bất hạnh.

Họ được xem là những bản sao của các nghệ sĩ Việt nổi tiếng. Tuy nhiên, mỗi cá nhân này lại có những số phận và mảnh đời khác nhau, chẳng ai giống ai.

1. Đạt Cỏ - Bản sao Tuấn Hưng: Tài năng, được yêu mến nhưng số phận bất hạnh

Đạt Cỏ tên thật là Nguyễn Thành Đạt, chàng sinh viên năm cuối trường Đại học công nghiệp Việt Hung nổi lên như 1 hiện tượng mạng kiệt xuất nhờ giọng hát hay, truyền cảm và rất giống giọng ca sĩ Tuấn Hưng.

Đạt Cỏ - chàng trai có giọng hát giống hệt ca sĩ Tuấn Hưng được cộng đồng mạng rất yêu mến. Tuy nhiên, cuộc đời lại quá ngắn ngủi.

Với những video cover các bản hit của Tuấn Hưng như "Có anh ở đây rồi", "Gửi ngàn lời yêu", "Nắm lấy tay anh"…, Đạt Cỏ nhanh chóng trở thành thỏi nam châm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt là các bạn trẻ yêu nhạc.

Tuy không sở hữu ngoại hình điển trai như các hot boy, thậm chí còn xăm trổ đầy người nhưng Đạt có nụ cười rạng rỡ và giọng hát truyền cảm. Tháng 9 vừa qua, Đạt cover ca khúc Tan của ca sĩ Tuấn Hưng đã giành được giải hát hay và giống thần tượng do khán giả bình chọn. Ca khúc này đạt gần 1 triệu lượt xem trên YouTube. Từ đó, chàng sinh viên năm sinh năm 1994 có đến 300.000 lượt theo dõi trên facebook.

Nhiều người chia sẻ họ cảm nhận được tình cảm chân thành, da diết trong giọng hát, cũng giống như hình ảnh của Đạt ngoài đời - sống gần gũi và ấm áp yêu thương với gia đình và bạn bè.

Tài năng là vậy nhưng số phận lại không mỉm cười khi đã vội tước đi quyền sống khi Đạt đang ở độ tuổi thanh xuân tràn đầy năng lượng và những ước mơ của tuổi trẻ. Tai nạn giao thông bất ngờ đã vĩnh viễn mang Đạt rời xa trong niềm xót thương vô hạn và nỗi đau khôn nguôi.

Đám tang của Đạt, bạn bè và người hâm mộ từ nhiều tỉnh thành khác nhau đã không quản xa xôi đến tiễn biệt.

Nam ca sĩ Tuấn Hưng đang lưu diễn tại Mỹ cũng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đến một tài năng vừa chớm nở.

2. Võ Thiện Viễn - Bản sao Sơn Tùng MTP: Bị ghét cay ghét đắng và tẩy chay

Nổi lên từ một đoạn clip bắt chước nam ca sĩ Sơn Tùng, chàng trai sinh năm 1996 khiến cộng đồng mạng vô cùng ngạc nhiên bởi sở hữu gương mặt cùng vóc dáng rất giống giọng hát “Em của ngày hôm qua”, thậm chí họ còn được xem là cặp anh em sinh đôi.

Không chỉ bắt chước giọng hát, Thiện còn copy nguyên phong cách thời trang độc của Sơn Tùng khi đi diễn ở nhiều sân khấu. Tuy nhiên, khi được hỏi, anh chàng chỉ thừa nhận rằng mình bắt chước phong cách nhưng là bắt chước G-Dragon chứ không phải từ Sơn Tùng.

Dù nhận được nhiều lời góp ý về việc bị cho "ăn theo" bản chính nhưng Võ Viễn Thiện lại tỏ thái độ "khích đểu" và "tuyên chiến" với anti-fan trên trang cá nhân.

Không chỉ dừng lại ở đó, Thiện còn bị tố cáo là đối xử với bạn gái thậm tệ…

Khác xa với Đạt Cỏ - phiên bản của Tuấn Hưng, Võ Viễn Thiện ngay từ đầu đã bị dân mạng chỉ trích, đặc biệt là các fans của Sơn Tùng ghét cay ghét đắng. Cũng bởi vậy, nhắc đến Thiện, người ta chỉ nghĩ ngay đến sự bắt chước và dập khuôn lộ liễu và rồi nhanh chóng bị lãng quên.

3. Những bản sao khẳng định được tài năng và ngày càng tỏa sáng

Dương Bá Thảo

Xuất hiện từ năm 2013, Dương Bá Thảo khiến dân mạng cực sốc bởi cậu sở hữu khuôn mặt có đường nét y chang nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Thảo được ví như “cậu em trai thất lạc” của nữ ca sĩ xinh đẹp này.

Cậu bé sinh năm 1998 quê ở An Giang từ đó lập tức thu hút được rất nhiều sự chú ý của dư luận. Sau 3 năm “im hơi lặng tiếng” trên mạng xã hội, chàng trai An Giang đã tái xuất với loạt hình giả gái. Anh khiến dân mạng phải “kinh ngạc” khi càng ngày càng giống Hồ Ngọc Hà.

Mới đầu cũng có nhiều ý kiến cho rằng Dương Bá Thảo muốn nổi tiếng nên đã tranh thủ "dựa hơi" người khác... Tuy nhiên, cậu khẳng định rằng: "Nếu muốn gây chú ý, lấn sân showbiz thì ba năm trước mình đã làm rồi chứ không chờ đến bây giờ. Lúc đó, mình nhận được hàng loạt lời mời đi diễn, chụp ảnh... nhưng đều từ chối vì muốn tập trung cho việc học”.

Những hình ảnh của "em trai Hà Hồ" ở hiện tại - trẻ trung và năng động.

Bá Thảo cũng chia sẻ: "Mình muốn đi lên bằng thực lực bản thân chứ không phải dựa vào cái bóng của người khác. Được nhận xét giống Hồ Ngọc Hà mình rất vui vì chị là thần tượng của mình. Nhưng mình chưa bao giờ nghĩ sẽ vươn xa bằng danh xưng “bản sao Hà Hồ”.

Rocker Nguyễn

Không chỉ được chú ý bởi ngoại hình là bản sao của Isaac, Rocker Nguyễn còn được người ta yêu mến bởi năng khiếu ca hát không thua kém bản gốc. Chính điều này đã giúp anh ghi điểm trong lòng người hâm mộ, anh được mệnh danh là 1 trong những "nam thần mới của Vbiz".

Thật khó phân biệt ai là Isaac và ai là Rocker Nguyễn trong những tấm ảnh như thế này

Dù mới gia nhập Vbiz nhưng bằng vai nam chính trong bộ phim ngắn “Khi tôi là tôi” (Đạo diễn Quang Dũng) cùng với MV “Quá khứ còn lại gì " từng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng, Rocker Nguyễn đã thực sự thoát khỏi bản gốc Isaac. Anh được đánh giá rất cao tài năng cũng như những triển vọng mà anh sẽ đạt được trong thời gian tới.

>> Sao Việt làm điều gì dại dột sau khi thất tình?

D.H (Theo Giadinhvietnam.com)